VnReview
Hà Nội

Instaplace và Instaweather đang hút hồn giới trẻ

InstaPlace và InstaWeather là hai ứng dụng mới ra mắt dành cho thiết bị iOS đã ngay lập tức hút hồn teen Việt bởi các hiệu ứng chèn chữ, check-in địa điểm hay thời tiết ở mọi lúc, mọi nơi, ngay trên bức hình mang phong cách màu sắc cổ điển của Instagram.

InstaPlace chèn thêm vào bức ảnh bạn vừa chụp một đoạn text thông báo về địa điểm, thời gian ngày, tháng,.. ngay trên giao diện chụp ảnh. Bạn sẽ không còn phải mất công check-in địa điểm hay ghi chú ngày tháng chụp ảnh khi up hình lên Facebook nữa, chính những dòng text trên bức ảnh đã thay bạn nói lên tất cả. Bạn cũng có thể tự viết địa chỉ mà bạn đang chụp hình, ví dụ như ở một quán ăn hay café nào đó mà bạn đang ngồi.

Còn đối với InstaWeather, ứng dụng sẽ thêm vào bức hình của bạn những thông báo về thời tiết ngay tại thời điểm bạn chụp bức ảnh. Có nhiều lựa chọn giao diện thông báo cho bạn như: ngày hiện tại, 3 ngày tiếp theo, hoặc dự báo thời tiết 1 tuần tới. Bức ảnh của bạn sẽ rất sống động với những dòng thông báo hiển thị như vậy.

Từ lúc ra mắt, rất nhiều teen Việt đã biết đến ứng dụng này và thường xuyên sử dụng ứng để đăng ảnh lên Facebook. Bạn có thể tải về ứng dụng bản thương mại InstaPlace tại đây và InstaWeather tại đây, cả hai ứng dụng đều có giá 0,99 USD (khoảng 21.000 đồng) và hiện tại chỉ mới có phiên bản cho iOS. Nhưng bạn có thể dùng tạm phiên bản miễn phí tải về cài đặt;trực tiếp từ App Store. Bả miễn phí sẽ bị giới hạn một số giao diện:

Mở App Store, vào giao diện tìm kiếm bạn gõ instaweather để tìm nhanh đến ứng dụng

Bấm vào cài đặt để bắt đầu cài đặt ứng dụng

Các thao tác cũng tương tự đối với ứng dụng InstaPlace

Sau khi chạy ứng dụng, giao diện có rất nhiều tùy biến cho bạn lựa chọn. Rất nhiều cách sắp xếp dòng text trên khung hình.

Giao diện sử dụng của InstaPlace

Bạn có thể bấm vào mục "my place" để ghi chú địa điểm mà bạn đang chụp ảnh. Di chuyển tay qua lại trên màn hình để thay đổi dòng text. Sau khi chụp, bạn có thể tải trực tiếp lên tài khoản Instagram hay Facebook để chia sẻ với bạn bè. 

Dưới đây là một vài bức ảnh sử dụng ứng dụng được các bạn chia sẻ

Minh Thành

Chủ đề khác