VnReview
Hà Nội

Xuất hiện kết quả thử nghiệm Samsung GT-I9400 trên Nenamark 2, có phải là Galaxy S IV?

Đã có nhiều trường hợp điểm benchmark gợi ý cho chúng ta về một thiết bị mới sắp sửa được giới thiệu và lần này phần mềm Nenamark 2 đã ghi nhận kết quả benchmark từ một thiết bị mới của Samsung có tên mã là GT-I9400. Một vài thông tin cho rằng đây có thể chính là chiếc Galaxy S IV – thế hệ tiếp theo của chiếc Galaxy S III đang rất thành công trên thị trường.

Vậy cơ sở nào để cho rằng đây là Galaxy S IV? Chúng ta biết rằng 3 phiên bản Galaxy S I, S II và S III có tên mã lần lượt là I9000, I9100 và I9300. Mặc dù không thể hoàn toàn chắc chắn, nhưng rất có thể I9400 là tên mã của Galaxy S IV. Tuy nhiên, theo như những thông tin hiển thị trong hình ảnh thì có vẻ như "chiếc Galaxy S IV này" có thông số kỹ thuật khá tầm thường, nó sở hữu một màn hình có độ phân giải WVGA (800*480 pixel), vi xử lý có tốc độ 1.2 GHz và GPU tích hợp ARM Mali-400MP. Nhưng chúng ta cũng không nên thất vọng vì điều này, vì cũng có thể đây chỉ là một thiết bị thử nghiệm nào đó của Samsung chứ không phải Galaxy S IV chính thức. Trên thực tế, khi Galaxy S III lần đầu bị rò rỉ thông tin cũng được liệt kê các thông số kỹ thuật yếu kém, nhưng ở thời điểm ra mắt, nó lại là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Trái ngược với thông tin này thì hiện tại cũng có rất nhiều tin đồn về chiếc Galaxy S IV sẽ được trang bị màn hình cảm ứng rộng 5 inch độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixel), vi xử lý Exynos 5450 mạnh mẽ tích hợp GPU Mali-T658, 2GB RAM và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mới nhất của Google. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để chắc chắn rằng Galaxy S IV sẽ như thế nào vì có thể phải đợi đến giữa năm sau Samsung mới chính thức công bố thế hệ Galaxy S tiếp theo. Chúng ta vẫn có quyền đặt nhiều "hi vọng" vào quân át chủ bài này của Samsung.

Tiến Dũng

Chủ đề khác