VnReview
Hà Nội

Ultrabook sắp được trang bị ổ SSD 480GB

Hãng sản xuất chip nhớ Mushkin lên kế hoạch tung ra thị trường ổ SSD 480GB cho laptop dòng Ultrabook vào tháng 1/2013.

Để đảm bảo quy định về Ultrabook của Intel, các nhà sản xuất PC có hai lựa chọn lưu trữ khi thiết kế Ultrabook, một là trang bị một ổ HDD với dung lớn và một ổ SSD nhỏ, hai là chỉ trang bị một ổ SSD.Ultrabook sắp được trang bị ổ SSD 480GB

Khi chọn lựa chỉ trang bị ổ SSD, các nhà sản xuất máy tính có thể thiết kế ra các Ultrabook mỏng hơn bởi vì ổ SSD không tốn nhiều không gian như HDD. SSD cũng cung cấp tốc độ đọc và ghi nhanh hơn HDD giúp cải thiện tốc độ của Ultrabook.

Tuy nhiên, hầu hết các Ultrabook với ổ SSD chỉ cung cấp dung lượng lưu trữ trong khoảng 128GB tới 256GB do ổ SSD khá đắt và thiết kế nhỏ nhắn của SSD không đi kèm được với dung lượng lớn.

Theo trang công nghệ;Liliputing, Mushkin đang hy vọng sẽ thay đổi được điều đó. Dự kiến trong tháng 1/2013, công ty này sẽ tung ra thị trường SSD mSATA dung lượng 480 GB mới với giá bán lẻ đề suất là 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).

Mushkin Atlas 480GB mSATA SSD được thiết kế cho các Ultrabook, nơi mà không gian được tiết kiệm tối đa. SSD này có kích thước 5 x 3 x 0,5 cm và giao diện kết nối mini PCIe.

Với giá khoảng 1 USB cho 1GB dung lượng lưu trữ, giá SSD vẫn còn khá đắt so với giá HDD. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một Ultrabook có dung lượng lưu trữ lớn để chứa âm nhạc, video, phim ảnh có thể bạn sẵn sàng trả thêm một chút.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác