VnReview
Hà Nội

Điểm mặt các smartphone màn hình Full-HD

Màn hình smartphone không chỉ ngày càng to ra mà độ phân giải cũng ngày càng sắc nét hơn. 2012 có thể là năm của các smartphone màn hình HD 720p thì đến năm tới, xu hướng smartphone màn hình full-HD sẽ trở nên thịnh hành.

HTC là nhà sản xuất đầu tiên bung ra thị trường smartphone 5 inch độ phân giải Full-HD hiện được bán ở thị trường Nhật và Mỹ. Sau phát súng mở màn của nhà sản xuất điện thoại Đài Loan, mới đây hãng điện thoại Trung Quốc OPPO tung ra chiếc Find 5 có màn hình Full-HD và nhiều điện thoại màn hình độ phân giải tương cũng chuẩn bị ra mắt thị trường. Các hãng phân tích dự báo 2013 sẽ là năm của các smartphone màn hình Full-HD.

Dưới đây, VnReview sẽ điểm lại một số smartphone màn hình Full-HD đã và sắp được bán ra thị trường.

HTC Droid DNA/J Butterfly (đã phát hành)

Smartphone màn hình độ phân giải 1080p HTC J Butterfly ra mắt lần đầu tiên ở Nhật, sau đó được giới thiệu tại thị trường Mỹ với tên gọi khác là Droid DNA. Đây là;sản phẩm có màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD đầu tiên trên thế giới với mật độ điểm ảnh xấp xỉ 441 PPI. Máy còn được trang bị cấu hình rất mạnh mẽ, gồm CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5 GHz, nhân đồ họa Adreno 320, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera chính 8 MP cùng một pin có dung lượng 2020 mAh. Smartphone này chạy hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1 (có thể nâng cấp lên Android 4.2). Giá bán chưa thuế của máy là 470 euro (khoảng 12 triệu đồng).

Sharp Aquos SH930W (đã phát hành)

Sharp đã tham gia cuộc đua smarphone màn hình Full-HD với chiếc Aquos SH930W. Sản phẩm có màn hình rộng 5 inches với mật độ điểm ảnh 441 PPI và độ dày thân máy là 9,1 mm. Thông số phần cứng của máy cũng ấn tượng không kém điện thoại của HTC, gồm CPU lõi kép Qualcomm Snapdragon tốc độ 1.5 Ghz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera chính 8 MP và camera trước 2 MP. Để đảm bảo cho màn hình Full-HD trụ được lâu, Sharp cung cấp cho máy một thỏi pin dung lượng 2100 mAh. Máy đã được phát hành ở Hồng Kông và Nga với mức giá có sự chênh lệch giữa hai thị trường, lần lượt là 580 USD (khoảng 12 triệu đồng) và 713 USD (khoảng 15 triệu).

Oppo Find 5 (vừa phát hành)

Đây là sản phẩm của một sản xuất Trung Quốc vừa được giới thiệu hôm qua, ngày 12/12. Oppo Find 5 là smartphone có thân máy rất mỏng, chỉ 6,9 mm nhưng cấu hình cũng không thua kém siêu phẩm HTC kể trên. Máy trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD và cũng có số điểm ảnh là 441 PPI. Đi kèm với màn hình siêu khủng là một cấu hình rất mạnh gồm: CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5 Ghz, nhân đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB, camera chính 12 MP, hệ điều hành Android 4.1 và pin dung lượng 2500 mAh. Giá dự kiến của máy là 475 USD (khoảng 10 triệu) cho bản 16 GB và 523 USD (khoảng 11 triệu) cho bản 32 GB.

Sony C6603 Yuga (sắp phát hành)

Đây là sản phẩm được Sony dự kiến tung ra vào quý đầu năm 2013. Sony hiện chưa công bố thông tin chính thức về cấu hình của điện thoại. Theo các thông tin rò rỉ, Yuga sẽ có màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD với cấu hình tương tự chiếc Oppo Find 5 gồm CPU 4 lõi Qualcomm Snapdragon S4 1.5 Ghz, đồ họa Adreno 320, RAM 2GB và camera chính 16 MP. Sony Yuga cũng được trang bị hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2. Hiện có thông tin về giá bán.

ZTE Nubia Z5 (sắp phát hành)

Chiếc smartphone màn hình Full-HD thứ hai của các nhà sản xuất Trung Quốc. Theo trang tin Gsmarena, ZTE Nubia 25 sẽ có cấu hình và giá bán tương tự với Oppo Find 5. Cụ thể, ZTE Nubia Z5 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 441 PPI, CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1.5 Ghz, RAM 2 GB và camera chính 13 MP. Máy dự kiến phát hành ở thị trường Trung Quốc đầu tiên, sau đó mở rộng ra một số thị trường khác.

Ngoài các mẫu trên, Samsung Galaxy S4 và LG Optimus G2 có thể sẽ là những smartphone màn hình Full-HD tiếp theo. Nhưng thông tin về các mẫu smartphone này của hai nhà sản xuất Hàn Quốc hiện vẫn chưa rõ ràng.

Quang Sáng 

 

 

Chủ đề khác