VnReview
Hà Nội

Nokia N9 lên kệ ở Singapore, cuối năm về Việt Nam

Nokia 9, smartphone đầu tiên và có thể là cuối cùng của Nokia dùng hệ điều hành Meego, đã chính thức lên kệ ở Singapore với giá bán 660 USD cho phiên bản 16GB và 745 USD cho phiên bản 64GB.

Nokia cũng xác nhận rằng N9 sẽ xuất hiện ở các quốc gia châu Á khác nhưng chưa tiết lộ thời điểm bán ra cũng như giá của sản phẩm này. Theo;nguồn tin trên Số hóa, Nokia N9 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào quý IV/2011.

Với trọng lượng 135 gam và độ mỏng 12,1mm, Nokia N9 có hai lựa chọn cấu hình 16GB hoặc 64GB. Smartphone này có cảm giác cầm khá chắc tay và đẹp mắt nhờ màn hình AMOLED 3.9-inch được thiết kế hơi cong. Màn hình của Nokia N9 có độ phân giải FWVGA (854 x 480 pixels) và được trang bị kính bảo vệ Gorilla của hãng Corning. Mặt sau của máy có một máy ảnh 8 megapixel có thể điều chỉnh ISO lên tối đa 800 để chụp ảnh ban đêm.

Vào thời điểm Nokia N9 được đem ra giới thiệu tại triển lãm CommunicAsia 2011, nhiều người tin rằng smartphone này sẽ là thiết bị Windows Phone 7 đầu tiên ra đời trong sự hợp tác của hãng điện thoại Phần Lan với Microsoft nhưng cuối cùng điều đó không xảy ra. N9 sử dụng hệ điều hành MeeGo phiên 1.2.

Vào tháng 6, có hình ảnh rò rỉ tiết lộ rằng Nokia đã đưa Mango, phiên bản mới nhất của Windows Phone 7 vào N9 nhưng từ đó đến nay nhà sản xuất điện thoại Phần Lan vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Minh Tiến

Chủ đề khác