VnReview
Hà Nội

Google Maps cho iOS sẽ ra mắt tối nay

Theo nguồn tin tiết lộ với trang công nghệ All Things Digital, ứng dụng Google Maps sẽ chính thức quay trở lại nền tảng iOS vào đêm nay.;

Dẫn một nguồn tin thân cận từ Google, trang tin công nghệ All Things Digital cho biết Google có kế hoạch phát hành ứng dụng bản đồ Google Maps lên kho App Store vào tối nay. Tuy nhiên, cả Apple và Google đều chưa bình luận gì về thông tin này.

Nnguồn tin trên không đề cập đến các tính năng của ứng dụng Google Maps trên iOS 6. Nhưng cách đây một tháng, có thông tin cho rằng phiên bản Google Maps cho iOS 6 đã đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Nếu thông tin trên là chính xác thì đây là tin vui với rất nhiều người dùng thiết bị iOS vì ứng dụng Maps trên iOS 6 của Apple hoạt động rất tệ.

Google cung cấp ứng dụng bản đồ cho các thiết bị iOS cho đến khi Apple phát hành iOS 6 cách đây vài tháng. Trong phiên bản cập nhật iOS 6, ứng dụng Google Maps được thay thế bằng ứng dụng bản đồ Maps do chính Apple phát triển. Tuy nhiên, ứng dụng Maps này có chất lượng tệ hại đến nỗi giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã phải công khai xin lỗi người dùng.

Hiện tại, người sử dụng thiết bị chạy iOS 6 muốn tiếp cận bản đồ Google Maps phải truy cập thông qua trình duyệt web trên điện thoại. Tuy nhiên, một ứng dụng chuyên biệt sẽ có khả năng cung cấp hiệu suất tốt hơn và tiện lợi hơn. 

Tiến Dũng

Chủ đề khác