VnReview
Hà Nội

Tablet chơi game cao cấp Razer Project Fiona sắp ra mắt

Có một vài cách thiết kế một tablet chơi game cho game thủ. Cách tiếp cận của Achos Gamepad với các nút bấm điều khiển vật lý đính kèm là ví dụ. Nhưng đó là một tablet Android hạn chế với mức giá bán thấp. Một cách khác mạo hiểm hơn là lấy hết ruột của một máy tính chơi game Windows sau đó nhồi nhét vào một tablet kích cỡ phù hợp và bán ra ở một mức giá cao tương ứng.

Tablet chơi game cao cấp Razer Project Fiona sắp ra mắt

Có vẻ như Razer đang dùng cách tiếp cận thứ hai sau khi trưng cầu ý kiến của khách hàng về những gì họ muốn có trong một tablet chơi game.

Razer tung ra ý tưởng về một tablet chơi game trong một khoảng thời gian và yêu cầu khách hàng tiềm năng xác định thông số kỹ thuật mà họ muốn cho một tablet chơi game Windows cao cấp có tên "Project Fiona", có khả năng chơi những game khủng trên Windows.

Trong một bài đăng trên Facebook, Razer đã cho biết kết quả trưng cầu được từ khách hàng:

- Bộ vi xử lý: Core i5 hoặc Core i7

- Bộ xử lý đồ họa: Card đồ họa rời với một GPU trung cấp (để chơi các game cao cấp ở mức thiết lập trung bình)

- Trọng lượng, độ dày: Có thể chấp nhận gấp hai lần iPad

- Mức giá: Sẵn sàng chi trả trong khoảng 1300 đến 1500 USD (khoảng 27 đến 31 triệu đồng)

Theo Liliputing, những khách hàng ít đam mê game có thể nghi ngờ về mức giá quá cao của tablet này nhưng các ý kiến trên Facebook cho thấy khá nhiều người có vẻ rất quan tâm tới nó.

Không may là Razer chưa chia sẻ bất cứ thông tin nào về ước tính tuổi thọ pin. Dự kiến một tablet với các cấu hình khủng như vậy sẽ ngốn rất nhiều điện năng, hơn cả Microsoft Surface và Apple iPad. Nhưng nếu nó có trọng lượng và độ dày gấp đôi iPad, dày khoảng 2 cm và nặng khoảng 1,3 kg, thì sẽ có rất nhiều không gian cho một pin kích thước lớn.

Trang tin công nghệ Engadget cho biết rằng một nguyên mẫu của tablet Project Fiona đã được đệ trình lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) nhưng vẫn chưa tìm hiểu được khi nào nó được xuất xưởng hay tên gọi chính thức của nó.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác