VnReview
Hà Nội

iPad Mini tiếp theo sẽ dùng màn hình Retina?

Trang tin Digitimes dẫn nguồn tin từ các nhà sản xuất linh kiện ở Đài Loan, cho biết phiên bản iPad Mini tiếp theo của Apple sẽ có độ phân giải cao hơn.

Chưa rõ thiết bị 7.9 inch này sẽ nâng cấp lên công nghệ màn hình Retina hay không, nhưng dựa trên các đặc điểm màn hình của iPhone 5 và các mẫu iPad hiện tại, sẽ là quyết định đầu tư tốt nếu Apple nâng cấp độ phân giải màn hình của iPad Mini lên để tương xứng với màn hình Retina.

Nếu iPad Mini tiếp theo dùng công nghệ Retina, máy sẽ có độ phân giải 2058 x 1536, mật độ điểm ảnh 326 ppi. Phiên bản iPad Mini hiện tại có độ phân giải 1024 x 768 với mật độ điểm ảnh 162 ppi.

Apple iPad Mini đang cạnh tranh với mẫu máy tính bảng được khá nhiều người ưa chuộng là Amazon Kindle Fire HD 7 inch. Máy tính bảng của Amazon có độ phân giải 1280 x 800 cho mật độ điểm ảnh là 216 ppi. Độ phân giải với mật độ điểm này này cũng giống như máy tính bảng Google Nexus 7 – một đối thủ khác của iPad Mini.

Ngoài ra, Digitimes còn có một số tin tức về phiên bản tiếp theo của mẫu iPad 4 có kích thước màn hình 9.7 inch. Theo đó, Apple sẽ giảm số lượng thanh đèn LED (LED light bar) từ 2 thanh xuống 1 thanh để giảm trọng lượng của máy.

Hoàng Luân

Chủ đề khác