VnReview
Hà Nội

Google ra 18 tính năng mới cho Google+, nhấn vào di động, ảnh, sự kiện và Hangout

Google vừa bổ sung thêm 18 tính năng mới cho mạng xã hội Google+ của hãng, tập trung vào các tính năng di động, ảnh, sự kiện và Hangout nhằm giúp người dùng "chia sẻ và giao tiếp dễ dàng hơn, thú vị hơn bao giờ hết".

Dave Besbris, kỹ sư của Google giải thích rằng tất cả các tính năng mới, bắt đầu từ các tính năng mới cho nền tảng Android, bao gồm việc chỉnh sửa hồ sơ di động, đã nâng cấp các công cụ đăng tải và thông báo nội dung mới trên Google+. Hiện nay cũng đã có các tùy chọn đăng ký các thông báo Circle trên di động và tương tác với cộng đồng Google+ trên cả smartphone và máy tính bảng.

Đối với các tính năng bổ sung cho ảnh, Google đã cung cấp giải pháp sao lưu ảnh đầy đủ kích cỡ (5GB miễn phí), với việc sao lưu không hạn chế các ảnh ở kích cỡ chuẩn thông qua công cụ Instant Upload. Phạm vi ảnh đã có trên di động. Nhưng bạn phải có thiết bị dùng Android 4.2 (Jelly Bean) mới có thể đăng tải ảnh, các thiết bị chạy Android 2.2 (Froyo) chỉ có thể xem ảnh.

Google cũng đã hỗ trợ các ảnh động GIF, có thêm tính năng nhắc ngày sinh nhật trên Google Now.

Đối với Events, Google đã cung cấp tùy chọn gửi tin nhắn đến các khách cụ thể và xem ai đã mở lời mời của bạn. Bạn cũng có thể mời những người đang dùng Google+ hoặc chèn URL của sự kiện vào email hoặc tin nhắn, và khách có thể ngay lập tức đặt trước cho sự kiện, báo cho bạn về số người mà họ sẽ mang theo đến sự kiện.

Hangouts đã được cải tiến hoạt động mượt mà hơn trên các kết nối băng tần thấp (rất tốt cho những người dùng Google+ ở các nước mới nổi), nghĩa là bạn chỉ cần băng thông 150KB để xem Hangout.

Google nói ứng dụng Google+ mới sẽ có trên Google Play, còn các tính năng khác sẽ chính thức hoạt động trong vài ngày tới. Đối với iOS, hiện vẫn chưa rõ những tính năng trên có hoạt động trên các thiết bị dùng iOS như iPhone, iPad và iPod touch hay không.

Hoàng Luân

Chủ đề khác