VnReview
Hà Nội

Smartphone Galaxy có thể uốn cong, chịu được búa đập

Thông tin rò rỉ tiết lộ vào "quý II/2012" Samsung sẽ cho ra mắt điện thoại có màn hình hình AMOLED 4,5 inch có thể uốn cong và bền đến mức dùng búa đập cũng không hề hấn gì.
;
Theo báo Anh Daily Mail, Samsung đã trình diễn chiếc smartphone màn hình AMOLED 4,5 inch có thể uốn cong được và dày chỉ có 0,3mm hồi tháng Một năm nay.
 
Đầu tuần này, có thêm thông tin những chiếc smartphone sử dụng công nghệ giúp cho màn hình có thể được cuộn lên và chịu những cú búa đập sẽ xuất hiện vào quý II năm tới.
 
Samsung cho hay công nghệ này dựa vào các lớp nguyên tử graphene dày - là chuỗi nguyên tử các-bon nối tiếp nhau, bề dày chỉ là duy nhất một nguyên tử nên hoàn toàn trong suốt nhưng vô cùng cứng và tích điện rất tốt – kẹp với nhau, bảo vệ một lớp màn hình tinh thể lỏng.
 
Đầu năm nay, có thông tin rò rỉ rằng Samsung đã có khả năng sản xuất lượng lớn màn hình loại này vào đầu năm 2012 nhưng không ai biết chúng có thể dùng vào việc gì.
 
 
 
Sau đó, Samsung đã công bố những bức hình về thiết kế chiếc điện thoại mẫu (concept phone) sử dụng vật liệu graphene là Galaxy Skin.
 
Trong tương lai, chiếc điện thoại này sẽ không chỉ còn trong tưởng tượng. Sử dụng màn hình vật liệu đã được trao giải thưởng Nobel vật lý năm 2010, những chiếc điện thoại này sẽ không thể đập vỡ và đem đến lợi thế hơn hẳn so với bất kỳ smartphone nào có mặt trên thị trường.
 
Hiện nay, theo thông tin từ Daily Mail, loại điện thoại có màn hình uốn cong của Samsung sẽ có thể được bán từ đầu năm tới.
 
Thông tin có vẻ đáng tin cậy với các thông số chi tiết của máy như màn hình AMOLED độ phân giải cao 800×480 px, máy ảnh 8 MP, RAM 1 GB và bộ xử lý 1.2 GHz.
 
Tuy nhiên, những thông số này có vẻ rất giống với mẫu smartphone hàng đầu của Samsung là Galaxy S II.
 
 
Theo biên tập viên Will Findlater của tạp chí công nghệ Anh Stuff, hiện nay màn hình di động AMOLED là số một nên màn hình AMOLED uốn dẻo có thể đặt chấm dứt cho nỗi đau khổ màn hình smartphone bị vỡ, xước - và màn hình máy tính bảng thậm chí còn dễ vỡ hơn.
 
Samsung hiện chưa có công bố chính thức nào về sản phẩm này và trong khi có thể họ đang sản xuất theo công nghệ này thì khoảng cách giữa một chiếc smartphone đang được phát triển và đưa vào sản xuất đại trà vẫn là rất lớn.
 
HanhLT

Chủ đề khác