VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ giới thiệu máy tính bảng 10 inch tại MWC 2013

Nguồn tin từ các nhà sản xuất ở Đài loan cho biết Nokia đang có kế hoạch quay lại sản xuất máy tính bảng 10 inch dựa trên nền tảng của Windows RT. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng sẽ có thêm một sự lựa chọn nữa trong dòng sản phẩm này ngoài các sản phẩm đang có trên thị trường như iPad của Apple, Samsung Galaxy Note 10.1 và Google Nexus 10.

Không giống như hệ điều hành Windows 8 Pro dựa trên chip của Intel, máy tính bảng Windows RT của Nokia sử dụng chip xử lý ARM giống như nhiều máy tính bảng Android hiện nay. Hiện chưa có thông tin về tên máy tính bảng mới của Nokia dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện triển lãm di động MWC năm 2013 tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng Hai năm tới.

Nokia đã từng có kế hoạch sẽ cung cấp máy tính bảng 10 inch chạy hệ điều hành Windows RT vào quý I năm 2013 nhưng việc Microsoft tự mình cho ra mắt máy tính bảng Windows RT và chỗ đứng không chắc chắn của sản phẩm này trên thị trường gần đây đã khiến Nokia ngừng nghiên cứu, phát triển máy tính bảng. Thay vào đó, hãng điện thoại Phần Lan quyết định tập trung vào việc phát triển điện thoại thông minh.

Với doanh số bán ra của Windowns RT không đạt được như kì vọng, theo nguồn tin tiết lộ trên trang tin Phonearena, Nokia đang tính toán số lượng máy tính bảng để đặt hàng các nhà cung ứng linh kiện và đối tác gia công sản xuất đồng thời chuẩn bị chiến dịch marketing mới.

Trước đây,;kế hoạch ban đầu của Nokia là sản xuất máy tính bảng 10 inch trang bị bộ vi sử lý Snapdragon S4 của Qualcomm và đối tác sản xuất gia công là hãng Compal Electronics của Đài Loan. Nokia dự định sẽ xuất xưởng khoảng 20.0000 sản phẩm để đánh giá phản hồi của thị trường nhưng kế hoạch đó đã bị loại bỏ khi máy tính bảng của Surface của Microsoft hiện đang thất bại trong việc thu hút người dùng. 

Thế Duyệt

Chủ đề khác