VnReview
Hà Nội

Tổng hợp thông tin về máy tính bảng Amazon Kindle

Amazon vẫn giữ im lặng, nhưng điều đó không ngăn cản được tin đồn lan nhanh về Kindle Tablet. Đó là chiếc máy tính bảng 7 inch, hệ điều hành Android 2.X, không có camera, ban đầu chỉ có kết nối Wi-Fi và giá khoảng 250 USD.

Cho đến nay, chưa ai nhìn thấy máy tính bảng Amazon, ngoại trừ biên tập viên;Tech Crunch, website tin tức công nghệ uy tín ở Silicon Valley (Mỹ). Sau khi được cầm trên tay máy tính bảng này, biên tập viên Tech Crunch cho rằng tiềm năng của nó là rất lớn.

Đáng tiếc là biên tập viên Tech Crunch không được phép chụp ảnh hay quay phim sản phẩm này.

Hình dung máy tính bảng Amazon Kindle qua mô tả của biên tập viên Tech Crunch

Tech Crunch cho biết máy tính bảng Amazon trông giống như BlackBerry PlayBook vì cả hai có màn hình cảm ứng 7 inch, nhưng máy tính bảng Amazon không có máy ảnh.

Được đặt tên đơn giản là Amazon Kindle, chiếc máy tính bảng này không giống như bất kỳ sản phẩm Kindle nào trước đó. Bỏ qua màn hình Pearl E-Ink độc đáo, Amazon Kindle có màn hình màu cỡ 7 inch, công nghệ cảm ứng điện dung. Tuy nhiên, màn hình đa chạm của Kindle hơn ở chỗ hỗ trợ tối đa hai ngón tay cùng lúc.

Máy sử dụng màn hình LCD chiếu sáng hậu (backlit) nên người dùng có thể đọc trong bóng tối. Trước đây, có tin Amazon sản xuất hay phiên bản máy tính bảng 7 inch và 10 inch, nhưng đến giờ, rõ ràng Amazon chỉ có kế hoạch bán máy tính bảng 7 inch. Dự đoán, nếu bản 7 inch bán chạy, Amazon sẽ cho ra bản 10 inch.

Về phần cứng, Amazon Kindle được cho là sử dụng bộ xử lý một lõi với dung lượng nhớ trong 6GB. Thời lượng pin ước khoảng 10 giờ. Amazon hy vọng người dùng máy tính bảng Amazon Kindle chỉ sử dụng dịch vụ đám mây của họ.

Về phần mềm, Amazon Kindle sẽ chạy phiên bản Android được tùy chỉnh mà trông giao diện không giống giao diện Android thông thường chút nào.

Máy tính bảng này không có bàn phím thực nào. Thay vào đó, người dùng vỗ vào màn hình để menu điều hướng xuất hiện, từ đó đưa về màn hình chủ hoặc bất kỳ nội dung nào.

Để lấy nội dung trên Amazon Kindle, kho Amazon chỉ cách đó một cú click chuột. Amazon Kindle sử dụng Amazon Cloud Player cho dịch vụ âm nhạc, Amazon Instant Vider để xem phim và các ứng dụng được xử lý bởi kho ứng dụng của Amazon.

Thậm chí, Amazon Kindle không có trình duyệt. Các ứng dụng chính thức của Google cũng không tìm thấy được ở đâu trên máy tính bảng này. Thay vì sử dụng Android Market để tải ứng dụng, người dùng sẽ phải sử dụng App Store của Amazon.

Máy tính bảng Amazon Kindle dự tính được công bố vào cuối tháng 11 năm nay, đúng vào mùa mua sắm sôi nổi nhất trong năm. Giá bán Amazon Kindle khoảng 250 USD (tương đương hơn 5 triệu đồng), và bằng một nửa giá bán iPad.

HanhLT

Chủ đề khác