VnReview
Hà Nội

HTC đang sản xuất 2 máy tính bảng RT

Theo nguồn tin của Bloomberg, nhà sản xuất smartphone Đài Loan đang sản xuất phiên bản máy tính bảng 12 inch và 7 inch chạy hệ điều hành Windows RT.

Phiên bản 12 inch sẽ lớn hơn hầu hết các mẫu tablet hiện nay, còn phiên bản 7 inch sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn với các mẫu máy tính bảng nổi tiếng như iPad Mini và Kindle Fire HD.

Microsoft đang hy vọng mở rộng dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows RT của hãng. Mặc dù đã có sản phẩm máy tính bảng Surface riêng của mình, song các mẫu tablet với kích cỡ khác nhau của HTC có thể hấp dẫn những người dùng khác.

Tổng giám đốc Peter Chou của HTC tại một sự kiện giới thiệu sản phẩm hồi năm ngoái

Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên HTC "tái xuất" trên thị trường máy tính bảng, kể từ sau sản phẩm bị đánh giá kém cỏi là Flyer. HTC dự kiến sẽ công bố các mẫu máy tính bảng RT của hãng vào quý III/2013. Ngoài ra, công ty Đài Loan cũng đã xem xét một mẫu tablet khác chạy hệ điều hành mạnh hơn là Windows 8, nhưng kế hoạch đó đã bị xóa bỏ khi hãng nhận ra sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm này.

Hiện tại, thị phần smartphone của HTC đang giảm sút vì sự thống trị của Apple và Samsung. Từng là nhãn hiệu được yêu thích trong cộng đồng Android, HTC đã chứng kiến các mẫu điện thoại của mình – từng giành được sự khen ngợi – bị người dùng làm ngơ trước dòng Galaxy S của Samsung.

Gần đây, HTC và Microsoft đã củng cố lại mối quan hệ liên quan đến Windows Phone. Microsoft đã chọn HTC để sản xuất thiết bị Windows Phone 8 chủ lực, và đã có hai smartphone HTC chạy hệ điều hành Windows Phone 8.

Hoàng Luân

Chủ đề khác