VnReview
Hà Nội

14 điểm sáng công nghệ được mong đợi tại CES 2013

Đến hẹn lại lên, hội chợ triển lãm CES 2013 lại sắp diễn ra tại Las Vegas từ 8 - 11/1/2013 với nhiều khởi đầu hứa hẹn cho những sáng tạo công nghệ mới. Vậy bạn có thể chờ đợi gì ở CES 2013?

Thông thường, những sản phẩm hoặc ý tưởng công nghệ được giới thiệu tại triển lãm CES luôn mang tính biểu tượng và thể hiện xu hướng sản phẩm trong suốt một năm sau đó. Những công nghệ được liệt kê dưới đây sẽ cho bạn những hình dung sớm nhất về kỳ triển lãm sắp tới.

1. Máy ảnh Polaroid chạy Android, cho phép thay đổi ống kính

Giám đốc điều hành của Polaroid là ông Scott Hardy đã từng phát biểu: "Sẽ có một thiết bị máy ảnh sử dụng hệ điều hành Android được chúng tôi giới thiệu tại triển lãm CES 2013 vào đầu năm tới". Sản phẩm này có mã hiệu là IM1836, sử dụng Android Jelly Bean và cho có khả năng thay đổi ống kính. Từ hình ảnh rò rỉ thì chiếc máy ảnh Polaroid này khá giống hai thiết bị J1/J2 của Nikon về thiết kế và tính năng.

2. Sản phẩm màn hình uốn cong của Samsung

Đây là sản phẩm đáng mong đợi nhất ở hội chợ sắp tới. Vừa qua hãng điện tử nổi tiếng xứ Hàn đã bật mí về công nghệ màn hình mới của mình với tấm nền màn hình 5.5 inch có thể uốn cong được. Sản phẩm có độ phân giải HD 1280x720 pixel cùng mật độ điểm ảnh lên đến 267 ppi. Công nghệ này sẽ đem đến bước đột phá trong việc phát triển thiết bị di động. Những chiếc điện thoại hay máy tính bảng sẽ mỏng hơn, bền hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn. Những điều bất ngờ sẽ được Samsung đem lại trong hội chợ CES sắp tới, hãy cùng chờ xem.

3. Hai smartphone Ascend W1 và Ascend D2 của Huawei

Chủ tịch Richard Yu của Huawei đã xác nhận, công ty này sẽ mang hai sản phẩm này đến hội chợ CES 2013 sắp tới. Chữ W trong W1 có thể ám chỉ Ascend W1 là smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 mới ra mắt cách đây không lâu. Trong khi đó, Ascend D2 sẽ là một siêu phẩm trang bị Android Jelly Bean.

Huawei đã khẳng định rằng D2 sẽ là một trong những sản phẩm có cấu hình mạnh nhất trên thị trường, do đó nó không nhằm vào những người có thu nhập thấp. Cụ thể, Ascend D2 sẽ có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD 1080p, bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz và camera lên tới 13 megapixel. Chắc hẳn đây là hai sản phẩm rất đáng xem trong CES 2013 lần này.

4. Samsung giới thiệu TV 4k 110 inch

Đây sẽ là sản phẩm thứ hai mà hãng này công bố sau chiếc màn hình uốn cong tại hội chợ sắp tới. Model TV này sẽ có kích thước cực kỳ lớn là 110 inch, độ phân giải siêu cao Ultra HD và có thiết kế khác biệt với dòng TV trước. Đây sẽ là sản phẩm giúp Samsung cạnh tranh tốt với hơn với các hãng công nghệ khác như Sony, LG, Sharp trong ngành công nghiệp TV béo bở.

5. Siêu phẩm ZTE Grand S màn hình 5 inch

Hãng điện tử Trung Quốc ZTE ngày 24 tháng 12 vừa rồi đã xác nhận sẽ giới thiệu mẫu điện thoại thông minh Grand S tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2013. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, trang bị vi xử lý lõi tứ và chạy hệ điều hành Android Jelly Bean. Theo báo chí đưa tin thì đây sẽ là sản phẩm mỏng nhất trong các smartphone màn hình Full HD. ZTE Grand S có vỏ sản xuất từ gốm, mang phong cách Trung Quốc truyền thống.

6. Máy tính bảng Red Ridge của Intel

Một hồ sơ tại Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ gần đây đã tiết lộ một sản phảm bí ẩn mang tên là Red Ridge. Theo nhiều nguồn tin thì đây sẽ là một chiếc máy tính bảng được sảng xuất bởi hãng công nghệ Intel. Cụ thể, Red Ridge sẽ dùng vi xử lý Intel Atom chạy trên nền tảng mới Medfield, trang bị hệ điều hành Android chưa rõ phiên bản.

Việc xuất hiện của sản phẩm này sẽ mở ra trào lưu sử dụng chip của Intel ở nhiều chiếc tablet khác trong tương lai. Cùng xem điều đặc biệt mà hãng công nghệ nổi tiếng thế giới này mang lại ở hội chợ sắp tới.

7. TV LED 4K 110 inch của Westinghouse

Tại triển lãm CES 2013 sắp tới, hãng TV của Mỹ, Westinghouse, sẽ giới thiệu chiếc TV LED kích thước "khủng" 110 inch. Với kích thước 110 inch, đây trở thành chiếc TV LED lớn nhất thế giới, vượt qua model Sharp Aquos LC-90LE745U 90 inch vừa ra mắt cách đây không lâu. Tương tự như chiếc TV màn hình lớn của Samsung được đề cập ở trên, Westinghouse cho biết sản phẩm này sẽ trang bị màn hình có độ phân giải siêu cao Ultra HD, cao gấp 4 lần chuẩn Full HD thông thường. Hãng TV này cho biết sẽ còn nhiều bất ngờ từ thiết bị này, nhưng sẽ dành để công bố ở CES 2013.

8. HTC có thể ra mắt sản phẩm mới

Tháng trước, hãng điện thoại Đài Loan đã cho phát hành hai sản phẩm bom tấn là HTC Droid DNA và HTC One X+. Không dừng lại ở đó, dự kiến tại hội chợ CES sắp tới, HTC lại tiếp tục công bố thêm những chiếc smartphone mới. Các sản phẩm tiếp theo sẽ trang bị hệ điều hành Windows Phone 8, có thể là chiếc HTC Zenith, Titan III hoặc là M7.

9. LG sản xuất vi xử lý

Theo một số nguồn tin thì LG sẽ sử dụng vi xử lý tự sản xuất cho sản phẩm Smart TV. Con chip đầu tiên của hãng điện tử xứ Hàn này sẽ mang tên H13 và sẽ được giới thiệu tại hội chợ CES sắp tới. Kí hiệu H là viết tắt của Home Theater còn 13 là năm ra mắt (2013). Đây là bước tiến lớn của hãng công nghệ Hàn Quốc này nhằm tự thiết kế vi xử lý cho sản phẩm của hãng và bán cho các hãng khác. Hãy cùng chờ xem LG biểu diễn công nghệ mới tại Las Vegas.

10. Máy tính bảng mới của ASUS

Sản phẩm mới này sẽ có tên gọi là ASUS ME172V, giống như thông tin mà chúng tôi đưa tin từ trước. Giá dự kiến của sản phẩm này sẽ từ 129-149 USD. Thông tin về chiếc máy tính bảng này chỉ bao gồm màn hình 7 inch và hỗ trợ kết nối Wifi. Những gì bí ẩn xung quanh ASUS ME172V sẽ được rõ ràng vào hội chợ CES 2013.

11. Intel giới thiệu dòng vi xử lý mới dành cho tablet

Sản phẩm chip thế hệ mới này sẽ có tên gọi là Bay Trail-T. Dự kiến đây sẽ là sản phẩm lõi tứ, được công bố chính thức vào năm 2014. Nhưng những thông tin về dòng vi xử lý này sẽ được Intel giới thiệu tại hội chợ CES sắp tới. Đại diện của hãng khẳng định các mẫu chip SoC sắp ra mắt lần này sẽ được áp dụng công nghệ 22 nm Tri-Gate 3D đầu tiên. Công nghệ này không mới bởi nó đã được sử dụng rộng rãi trên vi xử lý Ivy Bridge. Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới cho biết, SoC 22 nm Tri-Gate 3D mới có hiệu suất cao hơn những model 32 nm đang bán hiện nay từ 20% đến 65%.

12. Galaxy S IV màn hình Super AMOLED Full HD

Việc Apple ra mắt iPhone 5 là nguyên nhân Samsung đẩy nhanh tiến độ sản xuất chiếc điện thoại siêu phẩm này. Có thể tại hội chợ CES sắp tới, Galaxy S IV sẽ được ra mắt hoặc chí ít sẽ được đề cập về thông số kỹ thuật. Một thông tin được cho là xuất phát từ Samsung, sản phẩm này sẽ có độ phân giải Full HD 1080x1920, mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi. Công nghệ màn hình Super AMOLED cũng rất được chờ đợi khi nó giúp cho Galaxy S IV hiển thị sắc nét và hỗ trợ tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng Samsung sẽ chưa công bố Galaxy S IV tại CES sắp tới. Điều này sẽ còn phải chờ đến khi CES diễn ra thực tế mới có thể khẳng định.

13. NVIDIA giới thiệu Tegra 4

Theo lộ trình công bố sản phẩm mới, có lẽ tại Las Vegas, NVIDIA sẽ giới thiệu dòng sản phẩm vi xử lý Tegra 4. Sản phẩm mới này được sản xuất trên nền Cortex-A15, công nghệ 28 nm, hỗ trợ tới 72 lõi đồ họa. Tốc độ xử lý trung bình của Tegra 4 sẽ từ 1.8 – 2.0 GHz. Dự kiến trong năm sau sẽ có nhiều thiết bị di động và máy tính bảng sẽ sử dụng sản phẩm mới này của NVIDIA.

14. LG sử dụng hệ điều hành webOS cho SmartTV

Theo một nguồn tin tin cậy, LG rất có thể sẽ ra mắt dòng SmartTV chạy nền tảng WebOS mới nhất tại triển lãm CES 2013 tháng Giêng tới. Dự án này đã được tiến hành từ hồi tháng 6 vừa qua và có thể sẽ thay thế nền tảng NetCast SmartTV của LG đã sử dụng trong các dòng SmartTV 2011 và 2012. WebOS sẽ được chạy trên chip lõi kép L9 mới nhất mà LG đang sử dụng cho các SmartTV của mình. LG đã không sử dụng hệ điều hành Android vì những bất đồng ý kiến với Google. Và WebOS là sự lựa chọn thay thế hợp lý.

Quang Sáng

Theo TechRadar

Chủ đề khác