VnReview
Hà Nội

Tobii Rex - thiết bị giúp bạn điều khiển Windows 8 bằng mắt

Một thiết bị ngoại vi của hãng Tobii sẽ giúp bạn thêm thao tác điều khiển giao diện bằng mắt trên bất kỳ máy tính Windows 8 nào qua kết nối USB, nhưng công ty này chỉ bán ra 5000 chiếc trong năm nay.

Tobii Rex thiết bị giúp bạn điều khiển Windows 8 bằng mắt

Windows 8 là tác nhân thúc đẩy các nhà sản xuất máy tính tạo ra các thiết kế lai linh hoạt, thú vị. Hiện tại bạn có thể xem Tobii Rex, một thiết bị giúp điều khiển giao diện Windows 8 bằng mắt, như là một sự đổi mới trong quá trình làm việc với hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Lần đầu được trưng bày tại CES năm ngoái, Rex là một thiết bị ngoại vi hỗ trợ điều khiển bằng mắt hoạt động cùng với giao diện Gaze độc quyền của Tobii để điều hướng hoạt động trên các máy tính Windows 8. Thiết bị có dạng thanh và có thể gắn vào khung màn hình máy tính của bạn và kết nối với máy tính thông qua cổng USB.

Theo trang công nghệ Cnet, mặc dù Rex cho phép người dùng thực hiện các thao tác bằng mắt ví dụ như di chuyển, điều hướng, nhưng Tobii cũng nói rằng nó không thể thay thế hoàn toàn cho chuột và bàn phím.

Tobii dường như sẽ tung sản phẩm này ra thị trường một cách từ tốn, trước khi kết thúc năm 2013 hãng này sẽ chỉ bán ra 5000 sản phẩm. Hãng cũng chưa công bố giá của Rex và thời điểm sẵn sàng cho khách hàng đặt mua, tuy nhiên phiên bản phát triển đặc biệt hiện tại được niêm yết với mức giá đắt đỏ 995 USD (khoảng 20,9 triệu đồng).

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác