VnReview
Hà Nội

Corning giới thiệu kính chịu lực Gorilla Glass 3, tăng khả năng chống xước

Thế hệ kính Gorilla Glass 3 sẽ có khả năng chống xước tốt hơn 3 lần và độ bền tốt hơn 59% so với thế hệ kính Gorilla Glass 2.

Các nhà sản xuất điện thoại lớn thường nâng cấp các thiết bị đầu bảng của mình hàng năm và các nhà sản xuất linh kiện cũng vậy. Không chỉ có các bộ xử lí và màn hình, thậm chí kính phủ màn hình cũng được nâng cấp. Tại triển lãm CES 2013 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào cuối tháng này, hãng Corning sẽ giới thiệu thế hệ kính chịu lực Gorilla Glass thứ 3 thường được dùng trên các smartphone cao cấp như iPhone 5 hay HTC Droid DNA.

Khi Corning ra mắt Gorilla Glass 2 tại CES 2012, mục tiêu của hãng là tăng độ mỏng trong khi vẫn giữ nguyên khả năng chịu lực. Năm nay, hãng này quyết định sẽ tăng cường sức mạnh cho Gorilla Glass 3. Trang công nghệ PhoneArena cho hay khả năng chống xước của Gorilla Glass 3 được tăng lên 3 lần giúp loại bỏ 40% các vết xước có thể nhìn thấy và độ bền của kính tăng 50% so với Gorilla Glass thế hệ thứ 2.

Những cải tiến trên có thể không có đem lại nhiều tác dụng khi thiết bị bị va chạm trong các cú rơi, nhưng người dùng ít nhất cũng cảm thấy an toàn hơn khi nhét chiếc điện thoại của mình vào túi cùng với các vật dụng có khả năng làm xước máy khác. Hi vọng rằng tại triển lãm CES 2014, Gorilla Glass 4 sẽ sử dụng công nghệ màn hình dẻo nhằm bảo vệ máy tốt nhất khi khách hàng đánh rơi máy.

Gia Cường

Chủ đề khác