VnReview
Hà Nội

Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình mới cho iPhone

Công nghệ cảm ứng "in-cell" trên mẫu iPhone 5 có thể sẽ sớm bị sa thải, bởi theo nguồn tin từ trang The China Times, Apple đang thử nghiệm công nghệ màn hình mới cho mẫu iPhone tiếp theo.

Công nghệ màn hình mới mà Apple đang thử nghiệm có tên gọi là "Touch On Display" của Innolux, một trong những nhà cung cấp linh kiện của Apple.

Lý do thay đổi là công nghệ "in-cell" dùng trong iPhone 5 có sự can nhiễu khi màn hình và cảm ứng được nhúng chung trong một tấm panel. Trong khi đó,;công nghệ Touch On Display mang lại độ nhạy cảm ứng tốt hơn, điều này rất quan trọng khi điện thoại đang ngày càng trở nên mỏng hơn.

Công nghệ màn hình là một đặc điểm quan trọng của iPhone kể từ mẫu máy đầu tiên của Apple. Màn hình 3,5 inch lúc đó được xem là lớn hơn hầu hết các loại smartphone cạnh tranh nhất. Sau đó, Apple đã tăng mật độ điểm ảnh lên cho màn hình, dù vẫn giữ nguyên kích cỡ 3,5 inch, công nghệ đó được gọi là Retina Display. Công nghệ Retina cũng đã được dùng trên iPad và các dòng MacBook Pro cao cấp của Apple.

Màn hình luôn là một trong những thành phần đắt nhất của iPhone. Một phân tích của hãng IHS iSuppli hồi tháng 9 ước tính chi phí màn hình cảm ứng khiến Apple mất 44 USD, cao hơn nhiều so với các linh kiện khác như anten không dây, bộ nhớ NAND flash và vi xử lý.

Mấy tuần gần đây, nhiều tin đồn đã dấy lên rằng Apple đang chuẩn bị nâng cấp iPhone 5 và có thể ra iPhone mới ngay mùa xuân này. Nhà phân tích Brian White của hãng nghiên cứu thị trường Topeka Capital Markets mới đây còn nói rằng Apple sẽ ra mẫu "iPhone 5S" vào tháng 5 hoặc 6/2013 với "nhiều phiên bản màu và kích cỡ màn hình khác nhau", tương tự như dòng iPod Touch mới nhất của họ.

Hoàng Luân

Chủ đề khác