VnReview
Hà Nội

ZTE sắp ra smartphone 5.7 inch, cạnh tranh với Galaxy Note II

Sau khi trình làng chiếc smartphone màn hình 5 inch độ phân giải Full HD Nubia Z5, ZTE lại đang chuẩn bị ra thêm một sản phẩm nữa có màn hình lớn để cạnh tranh với Galaxy Note II của Samsung.

Theo trang tin công nghệ Unwiredview, ZTE sẽ sản xuất một chiếc smartphone lai máy tính bảng (phablet) kích cỡ 5.7 inch nhằm cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy Note II đang đình đám trên thị trường cũng như Galaxy Note III có thể ra mắt trong năm nay.

Sản phẩm của ZTE mang mã hiệu P945 và có cấu hình thấp hơn chiếc Nubia Z5. Cụ thể, máy trang bị bộ vi xử lý bốn lõi tốc độ xung nhịp 1.2 GHz, chậm hơn một chút so với mức 1.5 GHz trên chiếc Nubia Z5. Ngoài ra, P945 chỉ sử dụng màn hình độ phân giải HD 720p thay vì Full HD 1080p như người anh em.

Sản phẩm phablet mới của ZTE mang mã hiệu P945

Máy được dự đoán là chỉ mỏng 9 mm, mỏng hơn cả Samsung Galaxy Note II (9,4 mm). P945 sẽ được trang bị hai camera, phía sau là 8 MP còn phía trước thì chưa rõ thông số. Là một chiếc phablet màn hình 5.7 inch nên thỏi pin đi kèm máy có dung lượng rất lớn, 3000 mAh.

Chưa rõ P945 sẽ cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android nào, có thể là Ice Cream Sandwich hoặc phiên bản mới hơn Jelly Bean. Sản phẩm mới này của ZTE sẽ được phân phối chính thức trên hệ thống của nhà mạng China Mobile vào cuối quý II năm nay. P945 với thông số kể trên dự kiến sẽ hướng vào phân khúc tầm trung cho nên rất có thể chiếc phablet sẽ được phát hành rộng rãi ra nhiều thị trường trên thế giới.

Quang Sáng

Chủ đề khác