VnReview
Hà Nội

Nokia chuẩn bị cập nhật Windows Phone 7.8 cho các máy Lumia đời đầu

Theo trang tin công nghệ Phonearena, Nokia đã hoàn tất bản cập nhật Windows Phone 7.8 cho các máy Lumia của hãng và mọi thứ chỉ chờ Microsoft “bật đèn xanh”. Bản cập nhật này sẽ đem một số tính năng của Windows Phone 8 lên các máy đang chạy Windows Phone 7.5.

Theo đó, Nokia cho biết bản nâng cấp lên Windows Phone 7.8 đã sẵn sàng đến tay người dùng smartphone Lumia hiện đang sử dụng Windows Phone 7.5. Điều duy nhất khiến điều này chưa xảy ra đó là Microsoft bởi Nokia đang đợi sự cho phép của gã khổng lồ phần mềm trước khi phát hành bản cập nhật này. Mặc dù quyết định cuối cùng đến từ Microsoft song Nokia cũng đã bắt đầu cài sẵn Windows Phone 7.8 lên các máy Lumia 800 bán cho khách hàng.

Nokia thông báo: “Cùng với việc cài sẵn Windows Phone 7.8 lên các máy Nokia Lumia, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu triển khai bản cập nhật đến các nhà máy. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi không thể nói gì thêm về thời gian có mặt của bản cập nhật đối với máy Windows Phone 7.5”.

Windows Phone 7.8 sẽ đưa một số tính năng của Windows Phone 8 đến với các máy chạy Windows Phone 7, vốn có nhiều hạn chế về thông số kĩ thuật. Trong số đó có Live Tiles, thêm lựa chọn màu sắc giao diện, màn hình khóa Bing với ảnh nền có khả năng thay đổi mỗi ngày và nhiều hơn nữa. Một số nhà phân tích cho rằng Microsoft không muốn tung ra bản cập nhật vào thời gian nghỉ lễ bởi lo ngại sẽ ảnh hưởng đến ý định mua các máy mới chạy Windows Phone 8 của khách hàng.

Thông báo cập nhật Windows Phone 7.8 với máy Lumia 800 qua Zune

Tháng trước, một số máy Nokia Lumia 800 đã nhận được thông báo cập nhật lên Windows Phone 7.8 trên phần mềm Zune nhưng đó chỉ là một cuộc thử nghiệm hạn chế của Nokia. Hãng điện thoại Phần Lan cho biết bản cập nhật thật sự sẽ diễn ra trong ;quý I năm nay. Ngoài ra, hãng cũng đã công bố kế hoạch thắt chặt truy cập vào công cụ Navifirm để ngăn chặn người dùng tự do cập nhật sớm.

Gia Cường

Chủ đề khác