VnReview
Hà Nội

Sharp công bố 21 TV LED mới tại CES 2013: cỡ lớn hơn và tốt hơn

21 chiếc TV LED AQUOS được Sharp giới thiệu tại CES 2013 có kích cỡ màn hình từ 60 tới 90 inch với một mục tiêu đơn giản: Lớn hơn và tốt hơn.

Theo trang tin công nghệ Cnet, chúng tôi có thể thấy rõ ràng tiêu chí lớn hơn khi nhìn vào kích cỡ màn hình. Còn tiêu chí tốt hơn thể hiện ở những cập nhật về chất lượng hình ảnh cũng như nội dung số và kết nối.Sharp ra mắt một số TV mới tại CES 2013: Lớn hơn và tốt hơn

Các TV 80 inch được Sharp thêm vào một tính năng có tên "Super Bright", là sự kết hợp của một cơ chế tương phản thông minh cùng với màn hình sáng hơn 50%. Hướng tới việc tạo ra một sản phẩm "có hình ảnh rực rỡ nhất, tương phản nhất" mà không làm ảnh hưởng tới sự phong phú màu sắc tự nhiên.

Về phần cứng, điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế có thể là sự xuất hiện của công nghệ màu sắc Quattron độc quyền của Sharp, công nghệ này thêm một điểm ảnh (pixel) màu vàng vào cấu trúc phân điểm ảnh đỏ-xanh đậm - xanh dương (red-green-blue, RGB) tiêu chuẩn. Kết quả, theo Sharp, tạo ra những màn hình có thể cung cấp hơn một tỷ màu sắc khác nhau, cung cấp chi tiết hơn về hình ảnh, các đường thẳng hiển thị mượt mà hơn và màu sắc phong phú hơn.

Sharp cũng tiến một bước dài trên thị trường TV có thể kết nối khi giới thiệu giao diện SmartCenter.

Sức mạnh của bộ vi xử lý hai nhân trong các TV giúp điều hướng nhanh hơn cùng với kết nối WiFi tích hợp sẵn, trình duyệt Web trên các TV này cũng được cập nhật để hỗ trợ đầy đủ cả chuẩn HTML5 lẫn các ứng dụng Flash, chúng cũng tương thích với các ứng dụng điều khiển từ xa trên smartphone được tung ra cho iOS và Android.

Ông Jim Sanduski,;Phó chủ tịch phụ trách mảng Chiến lược Tiếp thị Sản phẩm của Sharp cũng nhấn mạnh vào tính năng chia màn hình mới trên các TV này. Đây là tính năng giúp người dùng có thể xem phim và lướt Web cùng lúc và mang lại những trải nghiệm tốt nhất của cả hai lĩnh vực.

Sharp dường như đang đặc biệt quan tâm tới việc gia cố mối liên kết lỏng lẽo giữa TV và các thiết bị di động bằng một số tính năng tiện lợi. Một điểm nhấn trong suốt cuộc họp báo của Sharp tập trung vào Netflix. Về cơ bản, người dùng có thể duyệt và chọn một bộ phim hay một chương trình truyền hình trên smartphone của họ, và nội dung được chọn sẽ phát ngay lập tức trên TV.

Dưới đây là một số mẫu TV mới được giới thiệu tại CES 2013 của Sharp, tổng hợp từ trang công nghệ Cnet.

Dòng TV cao cấp Sharp LE857

Không có sự xuất hiện của các mẫu Elite Pro mới nên sản phẩm TV hàng đầu của Sharp 2013 sẽ là dòng TV LE857, với ba kích cỡ 60, 70 và 80 inch.

Sharp ra mắt một số TV mới tại CES 2013: Lớn hơn và tốt hơn

Mẫu 60 inch LC-60LE857 sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng Ba, mẫu 70 inch LC-70LE857 và mẫu 80 inch LC-80LE857 sẽ nối gót ra mắt thị trường vào tháng Tư. Mức giá của chúng hiện tại chưa được công bố.

Như đã nói, mẫu 80 inch sẽ được trang bị công nghệ màu sắc Quattron độc quyền của Sharp, công nghệ này cũng sẽ được trang bị trên các mẫu 80 inch của các dòng TV khác. Dòng TV này sẽ có đầy đủ các tính năng đã nói ở trên như giao diện SmartCenter, tính năng chia màn hình để xem TV và duyệt Web cùng lúc và công nghệ Super Bright.

Thiết kế của các dòng TV trong năm 2013 được Sharp rất chú trọng với việc trang bị cho các dòng cao cấp (dòng TV 8 và 7) lớp vỏ ngoài bằng nhôm, góc vát kiểu kim cương và màu bạc tuyệt đẹp.

Sharp cũng cho biết dòng TV này cũng sẽ được xuất xưởng cùng với hai kính 3D Bluetooth mới ít bị nhiễu sóng.

Các tính năng khác bao gồm màn hình AQUOS LED độ phân giải 1080p, tích hợp Wi-Fi, loa siêu trầm 35-watt gắn trong và chế độ Hình nền có thể hiển thị các tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh từ các thiết bị kết nối qua USB.

Dòng TV Sharp LE757, LE755, LE7500

Giống với các TV dòng 8 (LE857) của Sharp, các mẫu dòng 7 cũng được trang bị khung máy bằng nhôm màu đen siêu mỏng và cũng được hỗ trợ bởi giao diện SmartCentral.

Sharp ra mắt một số TV mới tại CES 2013: Lớn hơn và tốt hơn

Dòng LE755 có hai kích cỡ là 60 inch và 70 inch, sẽ được xuất xưởng trong tháng Hai; dòng LE7500 cũng có hai kích cỡ tương tự nhưng sẽ xuất xưởng trong tháng Ba trong khi đó dòng LE757 có ba kích cỡ 60 inch LC-60LE757, 70 inch LC-70LE757 và 80 inch LC-80LE757 với công nghệ màu sắc Quattron sẽ được ra mắt trong tháng Năm. Mức giá hiện tại vẫn chưa được công bố.

Các mẫu TV dòng LE757 và LE7500 sẽ được xuất xưởng với hai kính 3D Bluetooth mới. Các tính năng khác gần như tương tự với các sản phẩm dòng 8.

Dòng TV Sharp LE657, LE650 và LE6500

Các TV dòng 6 của Sharp mới được công bố có cả các mẫu 3D và không 3D, nhưng đều được trang bị các tính năng Smart TV. Tương tự các mẫu TV dòng 8 và 7, các mẫu TV dòng 6 cũng được trang bị bộ vi xử lý hai nhân và giao diện SmartCentral. Các mẫu 3D trong dòng 6 cũng sẽ xuất xưởng cùng hai kính 3D Bluetooth mới ít bị nhiễu sóng.

Sharp ra mắt một số TV mới tại CES 2013: Lớn hơn và tốt hơn

Dòng LE657 có hai mẫu 60 inch LC-60LE657 và 70 inch LC-70LE657 với tính năng 3D sẽ được xuất xưởng trong tháng Ba.

Dòng LE650 không 3D có ba mẫu 60 inch LC-60LE650, 70 inch LC-70LE650 ra mắt trong tháng Hai và 80 inch LC-80LE650 sẽ ra mắt trong tháng Năm.

Trong cùng khoảng thời gian đó bạn cũng sẽ có thể thấy sự xuất hiện của các mẫu 60 inch, 70 inch và 80 inch của dòng LE6500.

Các tính năng khác tương tự dòng 8 và 7.

Dòng TV 4K Sharp Purios

Sharp cũng giới thiệu tại CES 2013 hai TV độ phân giải Ultra HD/4K mới. Trong đó, mẫu TV cao cấp có tên Purios là sản phẩm đầu tiên nhận được tiêu chuẩn THX 4K Display.

Sharp ra mắt một số TV mới tại CES 2013: Lớn hơn và tốt hơn

Trước đây đã có thông tin các mẫu TV Purios sẽ được xuất xưởng trong tháng Hai tại thị trường Nhật. Các mẫu TV này sẽ được trang bị độ phân giải 4K cùng bộ vi xử lý hình ảnh ICC (Tích hợp Khởi tạo Nhận thức) độc quyền của Sharp và một công nghệ màn hình mới có tên "Moth Eye" giúp loại bỏ hầu như hoàn toàn ánh sáng chói mà vẫn giữ được màu sắc sống động.

Bên cạnh đó, Sharp cũng tuyên bố từ năm 2013 trở đi hãng sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn vào công nghệ màn hình IGZO. Công nghệ màn hình dựa trên một hợp chất bán dẫn giúp hiển thị độ phân giải gấp hai lần so với công nghệ LCD hiện tại.

Phó chủ tịch điều hành của Sharp, Kozo Takahashi, tuyên bố Sharp sẽ là công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt màn hình IGZO nhưng cũng thừa nhận rằng công ty của ông không thể sản xuất màn hình IGZO một cách độc lập. Ông tiết lộ rằng Corning, nhà sản xuất Gorilla Glass, là đối tác chính giúp Sharp sản xuất các màn hình IGZO cho TV, smartphone và tablet.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác