VnReview
Hà Nội

HDTV Samsung năm nay có gì mới?

Từ vài năm nay, triển lãm điện tử CES là nơi các nhà sản xuất TV giới thiệu các dòng sản phẩm của năm. Tại triển lãm CES năm nay, Sharp giới thiệu tới 21 mẫu TV LED. Samsung cũng không kém cạnh khi đem rất nhiều TV mới đến triển lãm.

Dưới đây là những sản phẩm HDTV đáng chú ý nhất của Samsung dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm nay, tổng hợp từ trang công nghệ Cnet.;

Samsung UN85S9, TV 4K lớn nhất thế giới

Tổng hợp các TV Samsung giới thiệu tại CES 2013

Samsung trưng bày tại CES 2013 một chiếc TV độ phân giải 4K với kích cỡ khổng lồ 85 inch. Đây có thể là TV độ phân giải 4K lớn nhất thế giới trong năm nay.

Điểm nổi bật nhất của S9 là thiết kế với màn hình được gắn trên một giá đỡ đặt dưới sàn giống như một giá vẽ của hoạ sĩ và có thể nghiêng lên hoặc nghiêng xuống quanh trục.

TV S9 có thể tương tác bằng giọng nói và được trang bị bô vi xử lý bốn lõi để xử lý các ứng dụng thông minh tích hợp đồng thời hỗ trợ TV xử lý hình ảnh chuyển động mượt hơn, không bị giật hình. Các ứng dụng và tính năng quen thuộc của Samsung như Smart Hub (cung cấp nội dung giải trí như phim ảnh, nhạc), chức năng S-Recommendation (liệt kê nội dung dưới dạng thumnail phía dưới màn hình), Samsung Smart View giúp truyền dẫn nội dung giữa TV này và các thiết bị di động của Samsung và tính năng AllShare (cho phép giám sát điều hoà và máy giặt từ màn hình TV) cũng xuất hiện trong S9. Tuy vậy, TV này cũng có một số thiếu vắng, không được tích hợp Skype và khả năng điều khiển bằng cử chỉ.

TV S9 UN85S9 sẽ được bán ra trong năm 2013 với mức giá chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ rất đắt.

TV OLED 55 inch

Tổng hợp các TV Samsung giới thiệu tại CES 2013

Sau sự khởi đầu thất bại trong năm 2012, tại CES năm nay, Samsung giới thiệu một chiếc TV OLED 55 inch khác với số hiệu sản phẩm cụ thể, KN55F9500 Real OLED.

Chữ "Real" trong tên của sản phẩm không những ám chỉ rằng TV này sẽ xuất xưởng trong năm nay mà còn được Samsung dùng để phân biệt nó với các sản phẩm TV OLED của LG với thiết kế RGB thực sự. Hệ thống White OLED của LG sử dụng các bộ lọc màu để cung cấp cho người dùng phổ màu RGB, trong khi đó Samsung sử dụng màn hình OLED với ba điểm ảnh màu đỏ, xanh da trời và xanh lá cây để tạo thành một điểm ảnh, giúp gia tăng số lượng màu sắc.

Samsung cũng trang bị cho chiếc TV OLED này hai tính năng xử lý hình ảnh là De-Jagging Pro và Motion Judder Cancellation Pro giúp làm mượt các đường mép răng cưa và chống giật hình. Chất lượng hình ảnh trên KN55F9500 hứa hẹn sẽ làm lu mờ tất cả những gì bạn đã thấy trước đây.

TV này cũng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói. Một tính năng đáng chú ý khác là Multi-View, cho phép hai người xem hai chương trình TV khác nhau cùng lúc với âm thanh riêng rẽ. Kính 3D giá 99 USD tuỳ chọn sẽ kết hợp tai nghe cho phép hai người dùng xem riêng biệt nội dung 2D hoặc 3D. Chiếc OLED này cũng được trang bị bộ vi xử lý bốn nhân A15 xung nhịp 1.35 GHz, chức năng Smart TV, ứng dụng Smart Hub và tính năng S-Recommendation.

Giá cả và ngày bán ra của sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

TV Plasma Samsung F8500

Tổng hợp các TV Samsung giới thiệu tại CES 2013

Trong khi Sony từ bỏ TV Plasma gần 7 năm trước, các đối thủ cạnh tranh của hãng này vẫn bám trụ vào dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, cả LG và Samsung năm nay sẽ giảm đi một nửa số mẫu TV Plasma ra mắt.

Samsung có một TV Plasma cao cấp duy nhất trong năm nay và hai mẫu tầm trung. Mẫu PNF8500 mới hứa hẹn mang tới những hình ảnh tốt nhất sắp được ra mắt. PNF8500 sử dụng công nghệ Real Black Pro, thế hệ thứ ba của công nghệ Real Black Filter với hợp chất nanocarbon và công nghệ Deep Black Algorithm II. Tất cả công nghệ này mang lại điều gì? Theo Samsung, TV Plasma mới có độ sáng gấp 2,5 lần và có màu đen sâu hơn.

Tương tự UN85S9, F8500 được tăng cường tính năng thông minh với khả năng tương tác giọng nói và bộ vi xử lý bốn nhân nhưng cũng không được trang bị khả năng điều khiển bằng cử chỉ và không được tích hợp Skype.

Ngoài ra, TV này cũng được tích ứng dụng Smart Hub cung cấp nhiều nội dung giải trí hơn, chức năng S-Recommendation mới, công nghệ xử lý mịn hình ảnh chuyển động Frame Rate Conversion và giảm giật hình Motion Judder Canceller, tính năng Samsung Smart View (truyền dẫn nội dung giữa TV và các thiết bị di động của Samsung) và tính năng AllShare cho phép giám sát điều hoà và máy giặt từ màn hình TV.

Samsung vẫn giữ nguyên một thiết kế cho các TV Plasma trong vài năm qua. Trong năm 2013, F8500 đã có một nét chấm phá mới với "Thiết kế Kim loại thủ công" mới và với chân đế "Dòng chảy Kim loại" tương ứng.

Samsung PNF8500 sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2013 với mức giá chưa được tiết lộ.

TV LED Samsung F8000

Tổng hợp các TV Samsung giới thiệu tại CES 2013

Samsung cũng giới thiệu TV cao cấp F8000 trong năm 2013 và hứa hẹn là TV cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất trong các sản phẩm của hãng, với đèn nền Full LED với hàng nghìn vùng có khả năng làm tối cục bộ.

F8000 có bốn kích cỡ khác nhau 46 inch, 55 inch, 60 inch, 65 inch và 75 inch và sẽ được xuất xưởng vào đầu tháng Ba với mức giá chưa được công bố.

Samsung tuyên bố hệ thống làm tối cục bộ trên mẫu TV này giúp loại bỏ các hiệu ứng nhoè và thuật toán Precision Black có thể kiểm soát mức độ màu đen ở từng vùng mà không làm ảnh hưởng tới các khu vực sáng màu của hình ảnh.

Tiếp nối ES8000 năm ngoái, TV F8000 được trang bị khả năng điều khiển bằng cử chỉ và tính năng tương tác bằng giọng nói cũng được cải thiện cùng với camera cảm biến 2MP tích hợp sẵn.

Hình ảnh mờ có thể là một vấn đề với TV 3D chủ động, nhưng theo Samsung F8000 với sự kết hợp của công nghệ Local CTR (giảm nhiễu 3D) có thể tăng độ sáng nội dung 3D lên 30%.

F8000 cũng được trang bị một bộ vi xử lý bốn nhân, chức năng Smart TV, công nghệ giảm giật hình (Judder Cancellation Pro), giảm nhiễu kỹ thuật số (Digital Noise Reduction) và tăng chất lượng hình ảnh Web (Web Picture Quality Enhancer).

Một trong những xu hướng của năm nay là cơ chế gợi ý nội dung. Samsung F8000 cũng được trang bị tính năng S-Recommendation, cung cấp các nội dung gợi ý dưới dạng hình ảnh thu nhỏ dọc theo phía dưới màn hình và Smart Hub hiện tại cũng cung cấp một tiện cíh hướng dẫn chương trình TV rất hữu ích.

Dòng TV LED Samsung F7500

Tiếp nối dòng TV cao cấp F8000 là loạt TV Samsung F7500 với ba kích cỡ 46 inch, 55 inch và 60 inch với nhiều tính năng tương tự. UN60F7500 là một Smart TV và cũng được trang bị công nghệ Precision Black nhưng không được trang bị hàng ngàn khu vực chống chói.

UN60F7500 sẽ được bán ra trong khoảng thời gian đầu năm 2013 với mức giá chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác