VnReview
Hà Nội

Sony chính thức ra mắt Xperia Z và Xperia ZL, 5 inch Full HD

Đúng như mong đợi, buổi họp báo của Sony tại triển lãm CES năm nay chủ yếu xoay quanh 2 smartphone hàng đầu của hãng là Xperia Z và Xperia ZL. Trước đó, có nhiều thông tin rò rỉ được đăng tải về 2 chiếc điện thoại này và theo trang tin công nghệ GSMArena, hầu như chúng đều chính xác.

Sony Xperia Z

Sony Xperia Z sử dụng chip Snapdragon S4 Pro thế hệ mới nhất với bộ xử lí Krait lõi tứ 1,5GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB. Điểm hấp dẫn nhất của máy là màn hình nền LED kích cỡ 5 inch, độ phân giải Full-HD 1080p với công nghệ Mobile Bravia 2 của Sony. Camera cảm biến Exmor RS 13MP của Xperia Z có khả năng quay video HDR độ phân giải 1080p.

Ngoài ra, thiết bị này còn được cấp chứng chỉ IP57 cho khả năng chống bùn đất và nước. Máy sở hữu thiết kế nguyên khối và được trang bị pin dung lượng 2.330 mAh.

Hầu như tất cả các khả năng kết nối đều có mặt, như LTE, HSPA+, WiFi, Bluetooth, GPS, NFC và radio FM. Người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Xperia Z chạy trên hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1 và có thêm giao diện đặc trưng mà Sony thiết kế riêng cho dòng Xperia. Thiết bị sẽ lên kệ vào tháng Ba nhưng chưa rõ giá bán.

sony xperia z

sony xperia z

sony xperia z

sony xperia z

Những hình ảnh của Xperia Z

Sony Xperia ZL

Chiếc Xperia ZL nhìn khá giống với Xperia Z nhưng không có chứng chỉ IP57 và có một chút khác biệt trong thiết kế. Theo đó, camera trước của Xperia ZL được đặt ở góc phải phía dưới, mép dưới mỏng hơn và nhẹ hơn người anh em.

Ngoài ra thì những thông số kĩ thuật khác hầu như được giữ nguyên: màn hình 5 inch 1080p, chipset Snapdragon S4 Pro, camera 13MP và các chuẩn kết nối đa dạng.

Xperia ZL cũng sẽ lên kệ vào tháng Ba và chạy Android 4.1 Jelly Bean giống như Xperia Z. Giá bán và các thị; trường nơi 2 smartphone này có mặt hiện vẫn chưa được Sony tiết lộ.

sony xperia zl

sony xperia zl

sony xperia zl

sony xperia zl

Ảnh chính thức từ Sony về chiếc Xperia ZL

Gia Cường

Chủ đề khác