VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng mỏng, dẻo như tờ giấy tại CES 2013

Intel và công ty điện tử Plastic Logic đang hợp tác phát triển một mẫu máy tính bảng đặc biệt mỏng như một tờ giấy và rất dẻo.

Có tên gọi là PaperTab, mẫu máy tính bảng này đã được giới thiệu tại CES 2013. Đây là mẫu máy tính bảng có màn hình cảm ứng với độ phân giải cao, kích thước 10.7 inch và đặc biệt là màn hình có thể uốn cong.

Theo video giới thiệu PaperTab, người dùng có thể uốn cong màn hình để điều khiển một số chức năng nhất định, như phát nhanh một video bằng cách uốn cong một góc màn hình.

PaperTab trang bị vi xử lý Intel Core i5 và dùng các điều khiển cử chỉ sáng tạo để điều hướng. Chẳng hạn, uốn cong màn hình sẽ mở ra một cuốn sách, một email hoàn chỉnh có thể gửi đi bằng cách uốn cong một góc màn, trong khi chạm 2 PaperTab vào nhau sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin giữa hai thiết bị.

Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của PaperTab khá khác thường so với máy tính bảng truyền thống. Thay vì một số ứng dụng hiện ra trên một màn hình, người dùng PaperTab lại có nhiều màn hình tương tác, vì theo kế hoạch mỗi một ứng dụng riêng lẻ sẽ chạy trên một PaperTab, chứ không phải chia sẻ giữa nhiều ứng dụng như trên các loại máy tính bảng thông thường.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết về việc khi nào màn hình linh hoạt này có thể đến tay người tiêu dùng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác