VnReview
Hà Nội

Trên tay máy ảnh Canon PowerShot N

Ngày hôm qua Canon đã đưa ra một ý tưởng khá độc đáo: máy ảnh không có nút chụp với tên gọi Canon PowerShot N. Tuy có kiểu dáng khá đặc biệt, trong thực tế chiếc máy ảnh này khá dễ thương và có thể bỏ túi gọn gàng.

Hai cạnh ngang và dọc của PowerShot N có chiều dài gần tương đương nhau – 7,8 cm và 6 cm – do vậy trông nó khá vuông và lạ mắt. Tuy nhiên, điểm hay là người dung có thể cầm máy theo cả hai chiều mà không nhận thấy nhiều khác biệt. Với vòng xoay để chụp ảnh và phóng to xoay quanh ống kính, người dùng thậm chí có thể cầm ngược máy mà vẫn chụp tốt.

Phóng viên của Engadget cũng nhận thấy máy hơi dày, dù vậy nó khá nhẹ (trọng lượng khoảng 200 g) và có thể bỏ gọn vào trong túi hoặc đeo vào cổ tay. Do máy không hề có nút chụp nên người thuận tay trái cũng có thể sử dụng rất đơn giản. Vỏ máy rất bóng, và có thể sẽ thu hút nhiều sự chú ý khi sử dụng trên đường. Trên thân máy có nút gạt để chuyển đổi giữa chế độ chụp thường và Creative Shot, chế độ chụp tự động điều chỉnh và đưa ra năm phiên bản khác nhau của bức ảnh bạn vừa chụp. Máy cũng có nút bật và kết nối WiFi trực tiếp để chia sẻ hình ảnh nhanh chóng.

Canon PowerShot N sẽ được bán ra từ tháng Tư này, với giá 300 USD (khoảng 6,2 triệu đồng).

Dưới đây là một vài hình ảnh của Canon PowerShot N (nguồn: Engadget).

Trên tay máy ảnh Canon PowerShot N

Trên tay máy ảnh Canon PowerShot N

Màn hình của máy có thể nâng lên 90 độ

Pin khá nhỏ gọn

Trên tay máy ảnh Canon PowerShot N

Nút gạt Creative Shot, nút chia sẻ và xem ảnh ở cạnh phải máy

Trên tay máy ảnh Canon PowerShot N

Nút bật máy nằm ở cạnh trái máy. Người dùng chụp ảnh và phóng to bằng cách xoay hai vòng điều khiển xung quanh ống kính

 

; Tuấn Anh

Chủ đề khác