VnReview
Hà Nội

Trên tay ZTE Grand S: 5 inch Full-HD, camera 13 MP

Hôm nay (ngày 9/1), ZTE đã giới thiệu chiếc điện thoại Android đầu bảng Grand S của hãng tại triển lãm CES 2013 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. ZTE Grand S là một trong những thiết bị di động nằm trong xu thế trang bị màn hình 5 inch, bộ xử lí lõi tứ và camera độ phân giải cao. PhoneArena đã có cơ hội trên tay sản phẩm này tại triển lãm năm nay.

Là nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp của ZTE, Grand S cũng mang trong mình tất cả những công nghệ tiên tiến hiện nay mà các đối thủ có. Màn hình 5 inch Full HD của máy rất sắc nét và rõ ràng. Máy sử dụng vi xử lí lõi tứ Snapdragon S4 Pro, tốc độ xung nhịp 1.7 GHz và chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2. Camera chính có độ phân giải 13MP còn camera trước là 2MP, cả hai đều có thể quay video Full HD. Chiếc Grand S được trang bị RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng tối đa lên đến 32GB thông qua thẻ nhớ microSD. Chất lượng âm thanh cũng được tăng cường bằng công nghệ âm thanh vòng Dolby Digital.

Trải nghiệm trên tay ban đầu cho thấy giao diện người dùng có một chút giật, tuy nhiên chiếc máy trên tay lần này chỉ là phiên bản trưng bày, có thể vấn đề sẽ được giải quyết trên bản sản xuất bán ra thị trường. Một trong những tính năng hữu ích là các phím mềm (Home, Menu, Back và Recent) được đặt ngay trên màn hình và bạn có thể kéo chúng ra các vị trí tùy thích. Tính năng này giúp bạn không phải với ngón tay cái quá xa để bấm nút. ZTE Grand S cho cảm giác khá nhẹ tay và có thể đút vừa vào trong túi, chất lượng lắp ráp cũng tương đối tốt. Máy sẽ được bán ở Trung Quốc vào tháng tới. Hiện chưa có thông tin gì về giá cũng như khả năng ra mắt thị trường Mĩ của thiết bị này.

ZTE đang cố gắng thâm nhập thị trường Mĩ, nhưng để thành công thì hãng phải gấp rút đưa Grand S đến đó trước khi các đối thủ nổi tiếng hơn như Samsung hay HTC đưa ra các mẫu máy thế hệ mới hiện đại hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh và video trên tay chiếc ZTE Grand S của các biên tập viên PhoneArena:

zte grand s

Cạnh dưới với cổng USB và mic

zte grand s

Phím âm lượng và khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh phải

zte grand s

Khe cắm SIM và kết nối NFC ở bên trái

zte grand s

Phím nguồn và jack cắm tai nghe 3.5mm ở phía trên

zte grand s back

Mặt lưng của máy

zte grand s camera

Camera 13MP đi kèm flash

zte grand s homescreen

Giao diện màn hình chính

zte grand s add menus

Người dùng có thể thêm số lượng màn hình chính tùy ý

zte grand s homescreen

Menu ứng dụng

zte grand s widgets

Menu để người dùng có thể đưa widget lên màn hình chính

zte grand s info

Thông tin về ZTE Grand S. Máy chạy Android Jelly Bean 4.1.2

zte grand s colors

Máy được bán với nhiều màu

Gia Cường

Chủ đề khác