VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu vi xử lý Octa Exynos5 tám nhân

Giám đốc điều hành (CEO) Samsung Stephen Woo đã giới thiệu bộ vi xử lý 8 nhân Octa Exynos5 dành cho smartphone và máy tính cao cấp tại triển lãm CES 2013.

Samsung giới thiệu bộ vi xử lý Octa tám nhân cho thiết bị di động tại CES 2013

Theo trang tin công nghệ Cnet, Exynos5 Octa là bộ vi xử lý kết hợp 2 chip lõi tứ, gồm một chip lõi tứ cấu hình mạnh để xử lý các tác vụ nặng đồ họa và chip lõi từ còn lại yếu hơn để xử lý các ứng dụng cơ bản nhằm tiết kiệm pin. Chức năng chính của chip này là;cho phép người dùng làm nhiều việc cùng lúc nhưng vẫn đảm bảo pin không bị hao quá nhanh.

Trong quá trình giới thiệu với khán giả tại CES 2013, ông Stephen Woo của Samsung đã trình diễn việc tìm kiếm địa điểm ăn tối trên một chiếc máy tính bảng Samsung. Máy tính bảng này hiển thị cùng lúc nhiều trang web như Urbanspoon, Google Map… mà trình duyệt không thể hiện sự gián đoạn nào. CEO của Samsung cũng hứa hẹn rằng các máy dùng Exynos5 Octa sẽ không hề bị giật hay rớt khung hình khi xem video HD. Bộ vi xử lý này sẽ được trang bị cho smartphone và máy tính bảng cao cấp.

Samsung giới thiệu bộ vi xử lý Octa tám nhân cho thiết bị di động tại CES 2013

Glen Roland, phó chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận nên tảng di động của Electronic Arts cũng xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu demo một game 3D. Ông cho biết chip mới của Samsung không chỉ tăng tốc độ xử lý mà nó có khả năng xử lý đa nhiệm và ứng dụng 3D rất tốt.

Chip xử lý mới này cung cấp cho người dùng trải nghiệm hiệu năng hoàn toàn mới trên thiết bị di động, CEO của Samsung chia sẻ. Nhưng đồng thời, chip Octa này cũng tiết kiệm pin hơn 70% do sử dụng cấu trúc silicon mới.

Octa Exynos5 là sản phẩm kế tiếp trong dòng bộ vi xử lý Exynos của Samsung. Samsung cho biết bộ vi xử lý Exynos của hãng này đã có mặt trên hơn 53 triệu thiết bị di động. Năm ngoái, Samsung đã giới thiệu bộ vi xử lý Exynos5 hai nhân hiện tại đang được sử dụng trên máy tính bảng Nexus 10 và Chromebook.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác