VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu màn hình dẻo Youm tại CES 2013

Đúng như mong đợi và dự đoán trước đó, Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình uốn dẻo có tên gọi là Youm tại triển lãm CES 2013.

Bài liên quan:

Máy tính bảng mỏng, dẻo như tờ giấy tại CES 2013

Các màn hình được trình diễn tại đây vẫn chỉ là một ý tưởng nguyên mẫu (concept), song chúng hứa hẹn sẽ thay đổi thiết kế smartphone và máy tính bảng chúng ta sẽ sử dụng trong tương lai.

Samsung đã đưa ra một số trình diễn demo về các màn hình có kích cỡ khoảng 5 inch, bao gồm một thiết bị giống như điện thoại với màn hình được vát rộng đến các cạnh và vì thế có thể hiện thị các thông tin như tin nhắn và các thông báo khác mà người dùng không cần nhìn toàn bộ màn hình. Một số thiết kế khác cũng được Samsung giới thiệu tại CES 2013. Thiết bị mà Samsung trình diễn tại đây là một trong những nguyên mẫu OLED có thể uốn dẻo.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung tiết lộ công nghệ màn hình dẻo tại CES. Tại sự kiện CES năm ngoái, hãng này cũng đã giới thiệu màn hình loại này, với ý định áp dụng chúng cho các thiết bị trong tương lai. Samsung cũng không phải là hãng duy nhất trình diễn công nghệ màn hình uốn dẻo tại CES năm nay. Plastic Logic đã hợp tác với Intel để phát triển thiết kế uốn dẻo như một chiếc đồng hồ đeo tay và đặc biệt là PaperTab, mẫu máy tính bảng có thể uốn dẻo.

Hoàng Luân

Chủ đề khác