VnReview
Hà Nội

Trên tay máy chơi game NVIDIA Shield

NVIDIA Shield có lẽ là cỗ máy tuyệt nhất được ra mắt tại triển lãm CES năm nay. Các biên tập viên của trang công nghệ AndroidPolice đã có cơ hội thử nghiệm máy Shield cùng trò chơi đình đám Dead Trigger 2.

Bài liên quan:

NVIDIA công bố Tegra 4 và máy chơi game Shield tại CES 2013

Các biên tập viên AndroidPolice cho biết trải nghiệm trên tay NVIDIA Shield rất tuyệt vời. NVIDIA chắc chắc đã mất nhiều thời gian để chế tạo một cỗ máy chơi game thực sự khiến bạn muốn cầm trên tay. Pin của máy được đặt ở phía dưới giúp cân bằng trọng lượng. Cần điều khiển cho cảm giác rất mượt. Người chơi có thể kiểm soát toàn bộ những gì nhân vật chính đang làm, điều mà trước đây chỉ có máy chơi game console mới đáp ứng được.

Tuy vậy viền máy và một số nút bấm khác hơi lỏng. NVIDIA cho biết họ đã nắm bắt được vấn đề này và cho biết thiết bị được trưng bày tại CES chỉ là phiên bản thử nghiệm. Bản sản xuất bán ra thị trường chắc chắn sẽ cho trải nghiệm tốt hơn nữa.

nvidia shield

nvidia shield

Không có nghi ngờ gì rằng Shield là một thiết bị tương đối nặng, tuy nhiên có lẽ chỉ ít người sẽ cảm thấy mỏi khi cầm máy trên tay. Dù vậy vẫn có một vấn đề. Bởi trọng lượng nặng của máy cùng với việc Shield được thiết kế để chơi game của máy tính bảng vốn có màn hình lớn, có đội lúc các nút trên giao diện buộc bạn phải đưa máy gần sát vào mắt hơn mức bạn cảm thấy thoải mái. Dù sao đây cũng chỉ là một điểm yếu nhỏ so với niềm vui lớn mà NVIDIA Shield mang lại.

Về chất lượng lắp ráp, Shield được làm từ nhựa ABS chất lượng cao cho cảm giác cứng cáp khá giống với tay cầm Xbox 360. Mặc dù bị giới đam mê công nghệ tại CES "hành hạ" tơi tả, phần cứng của máy vẫn hoạt động khá tốt. Mặt trước của thiết bị này có thể thay thế được một cách dễ dàng.

nvidia shield

nvidia shield

nvidia shield

Dịch vụ của Steam cũng được tích hợp vào NVIDIA Shield nhưng tại thời điểm này nó vẫn chưa ổn định. Lần đầu tiên tác giả bài viết thử kết nối, tính năng này không thể hoạt động bởi PC không nhận tay cầm lúc đó. Tuy nhiên đến lần thứ 2 thì nó hoạt động rất tuyệt vời. Black Ops II hiện lên trên màn hình của Shield và chạy rất tốt, khung hình không bị mất và duy trì ở tốc độ cao. Những người chơi khó tính hoàn toàn có thể hài lòng với tính năng này, trên thực tế nó còn tốt hơn OnLive. Độ trễ vẫn còn tồn tại nhưng chỉ là rất rất ít, và hứa hẹn sẽ biến mất hoàn toàn khi Shield được bán ra thị trường.

nvidia shield

nvidia shield

Sau khi trải nghiệm NVIDIA Shield, giới công nghệ dành rất nhiều hi vọng cho thiết bị này. Có thể đây chưa phải là cỗ máy sẽ làm nên một cuộc cách mạng với game di động bởi nhiều yếu tố như giá thành, ngày ra mắt, đối thủ cạnh tranh,… Tuy vậy Shield có lẽ là chiếc máy chơi game Android hoàn hảo nhất từ trước đến nay và nắm trong tay khả năng thay đổi thị trường.

Thử nghiệm NVIDIA Shield với game Dead Trigger 2

Cảm nhận về phần cứng của máy

Thử khả năng tích hợp của Steam bằng game Black Ops II

Gia Cường

Chủ đề khác