VnReview
Hà Nội

Nikon công bố bộ đôi máy ảnh compact mới tại CES

Nikon vừa công bố tại CES 2013 hai mẫu máy ảnh compact mới của dòng Coolpix S. Cả hai máy ảnh mới đều được trang bị nhiều tính năng tự động tiên tiến cho phép người dùng chụp ảnh đẹp mà không cần biết nhiều về kỹ thuât chụp.

Coolpix S6500

Đầu tiên là chiếc Nikon S6500 với bộ cảm biến Back-side illuminated CMOS độ phân giải 16 megapixel, công nghệ kết nối Wi-Fi cho phép bạn chia sẻ hình ảnh dễ dàng thông qua một chiếc smartphone; và một ống kính zoom 12x với phạm vi tiêu cự tương đương 25-300mm.

Chiếc S6500 còn có 5 hiệu ứng Glamour Retouch mới, bao gồm hiệu ứng Brighten Faces (làm sáng màu da), hiệu ứng Whiten Teeth (làm cho răng trông trắng hơn). Thêm vào đó, ống kính của S6500 có hệ thống VR của Nikon giúp giảm ảnh hưởng của rung khi chụp ảnh.

Nikon cũng trang bị cho chiếc S6500 chế độ nhận diện nụ cười Smile Timer ở chế độ chụp liên tục, cũng như chế độ Best Shot Selector (BSS) – chụp 5 hình liên tục và lưu lại một tấm có nụ cười đẹp nhất.

Giống như chiếc S2700, ở chiếc S6500 cũng có chế độ tự động tìm mục tiêu Target Finding AF, chế độ này không chỉ tác dụng lên những chủ thể nằm ngay trung tâm khung hình mà còn tác dụng lên những chủ thể nằm lệch trong khung hình. Ngoài ra nó cũng có chế độ cảnh chụp Scene Auto Selector, tự động cài đặt chế độ cảnh tối ưu, và chế độ tự động lấy nét vào khuôn mặt Face Priority AF.

Chế độ quay phim Full HD với chất lượng âm thanh stereo, đi kèm với chức năng tạm dừng quay, cho phép quay nhiều đoạn tạo thành một clip liên tục. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa, cắt cảnh phim.

Coolpix S2700

Nhắm đến những người lần đầu sở hữu máy ảnh, Nikon S2700 trang bị chế độ cảnh chụp Scene Auto Selector giúp máy ảnh tự động nhận dạng chủ thể và tự động chọn chế độ cảnh tối ưu từ 6 lựa chọn bao gồm: chân dung, chân dung ban đêm, phong cảnh, phong cảnh đêm, backlighting, cận cảnh.

Ngoài ra, menu các hiệu ứng đặc biệt của S2700 cho phép người dùng ứng dụng màu sắc và điều chỉnh tông màu trước khi chụp. Trong khi đó, kính lọc hiệu ứng Filter Effects cho phép chụp và chỉnh sửa mà không cần đưa lên máy tính.

Chiếc máy ảnh này cũng được trang bị một ống kính zoom 6x với phạm vi chiều dài tiêu cự tương đương với 26-156mm.

Giống với chiếc S6500, ở chiếc S2700 cũng có chế độ tự động tìm mục tiêu Target Finding AF và chế độ Motion Detection giúp tự động tăng tốc độ màn trập khi phát hiện máy ảnh bị rung hay chủ thể chụp chuyển động.

Hiện mức giá và ngày lên kệ của hai sản phẩm S2700 và S6500 vẫn chưa được Nikon công bố.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác