VnReview
Hà Nội

ZTE sẽ bán smartphone chạy hệ điều hành Firefox trong năm nay

ZTE và Mozilla đang nỗ lực hợp tác để smartphone chạy hệ điều hành Firefox ra mắt tại Brazil và châu Âu trong năm nay để cạnh tranh lại sự độc tôn của Android và iOS.

Theo trang tin công nghệ Gsmarena, ZTE và Mozilla đang đàm phán với một nhà mạng châu Âu để đưa smartphone chạy hệ điều hành Firefox đến lục địa già trong tương lai gần. Ngoài ra, Cheng Lixin - giám đốc điều hành của ZTE USA cũng đã tiết lộ rằng những sản phẩm chạy Firefox OS sẽ có mặt tại Mỹ nếu thấy thị trường này có nhu cầu lớn. Ông chia sẻ: "Cần điều tra sở thích và nhu cầu của người dùng trước đã, sau đó chúng tôi mới xem xét có phát hành ở Mỹ trong năm nay hay không".

Firefox OS

Jay Sullivan, phó chủ tịch sản phẩm của Mozilla nói rằng công ty này đang đàm phán với nhà sản xuất TCL (sở hữu thương hiệu Alcatel One Touch), ZTE và Qualcomm về việc sản xuất các thiết bị chạy hệ điều hành Firefox. Chủ tịch TLL Tomson Li Dongsheng cũng đã xác nhận hãng đang liên kết với Mozilla để sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Firefox.

Sản phẩm thử nghiệm tại CES 2013

Sản phẩm thử nghiệm tại CES 2013

Firefox OS và cả BlackBerry 10 được ra mắt trong năm nay nhằm mục đích lật đổ thống trị của hai Android và iOS. Tại hội chợ công nghệ CES đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), sản phẩm trang bị hệ điều hành "cáo lửa" đã được trưng bày và cho phép người dùng tự do trải nghiệm. Tuy chỉ mang tính thử nghiệm nhưng điều này hứa hẹn trong một thời gian ngắn nữa, các tín đồ công nghệ sẽ có một chiếc smartphone Firefox OS chính thức.

Quang Sáng

Chủ đề khác