VnReview
Hà Nội

Cận cảnh phablet Kogan Agora

Có lẽ người dùng Việt Nam vẫn chưa biết nhiều về thương hiệu Kogan. Đây là hãng công nghệ có trụ sở đặt ở Úc, chuyên sản xuất những thiết bị hiện đại như TV, laptop và máy tính bảng. Tuy nhiên tại hội chợ CES đang diễn ra ở Las Vegas, Kogan đã gây bất ngờ lớn khi giới thiệu một sản phẩm ngoài luồng là chiếc smartphone mang tên Agora.

Theo tin từ Engadget, đây sẽ là một sản phẩm hướng vào phân khúc tầm trung. Điểm qua thông số phần cứng cũng đủ cho chúng ta biết rõ về điều đó.

Cụ thể, Kogan Agora được trang bị màn hình 5 inch, tuy nhiên độ phân giải chỉ là 800 x 480, thua xa các sản phẩm cùng kích thước có mặt tại CES năm nay như Sony Xperia Z, Huawei Ascend D2, ZTE Grand S. Ngoài ra, chiếc smartphone này sử dụng vi xử lý hai lõi nền Cortex A-9 xung nhịp 1 GHz (dự đoán là do MediaTek sản xuất), RAM dung lượng 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và chạy hệ điều Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich. Máy có camera sau 5 MP kèm đèn flash, còn camera trước chỉ là 0.3 MP hỗ trợ đàm thoại video thông thường. Kogan cung cấp cho Agora một thỏi pin dung lượng lớn 2000 mAh, tính năng hai SIM và cho phép mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD.

Smartphone Kogan Agora

Máy tuy không có điểm nhấn về cấu hình nhưng về thiết kế thì đem lại khá nhiều thiện cảm cho người dùng. Bên ngoài, Agora cho cảm giác rất chắc chắn và sang trọng. Chiếc smartphone tuy có màn hình 5 inch nhưng rất thoải mái khi cầm hoặc sử dụng bằng một tay. Mặt sau có gắn biểu tượng Kogan bằng kim loại, điều này giúp Agora nổi bật hơn so với các smartphone khác. Điểm không hài lòng nho nhỏ về thiết kế của máy đó là có viền màn hình khá lớn, khiến cho khi dùng có cảm giác màn hình nhỏ hơn những sản phẩm cùng kích thước 5 inch khác.

Kogan khiến cho tất cả người dùng phải bất ngờ khi mức giá của Agora chỉ là 149 USD (119 bảng ở Anh), tương đương 3,1 triệu đồng. Với màn hình kích thước 5 inch, vi xử lý 2 lõi cùng thiết kế bắt mắt, chiếc smartphone này sẽ là món hàng hot trên thị trường di động. Hiện tại thì người dùng đã có thể đặt hàng trên website chính thức của Kogan. Còn dự kiến vào cuối tháng này và đầu tháng Hai thì smartphone Agora mới có mặt tại các cửa hàng bán lẻ. Nếu doanh thu vượt quá mong đợi, Kogan sẽ phân phối sản phẩm rộng rãi sản phẩm ra nhiều thị trường trên thế giới.

Sau đây là những hình ảnh của Kogan Agora được phóng viên Engadget chụp hình lại:

Smartphone Kogan Agora chạy Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich không tùy biến

Smartphone Kogan Agora chạy Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich không tùy biến

Mặt sau có logo Kogan bằng kim loại

Mặt sau có logo Kogan bằng kim loại

Camera 5 MP kèm đèn flash

Camera 5 MP kèm đèn flash

Cạnh bên của máy được viền kim loại

Cạnh bên của máy được viền kim loại

Bên dưới trang bị cổng microUSB

Bên dưới trang bị cổng microUSB

Thỏi pin dung lượng 2000 mAh

Thỏi pin dung lượng 2000 mAh

Mặt trước gồm hai phím cảm ứng và phím home cứng

Mặt trước gồm hai phím cảm ứng và phím home cứng, khá giống với các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung

Quang Sáng

Chủ đề khác