VnReview
Hà Nội

Công nghệ Sony SimulView: 1 màn hình hiển thị cùng lúc 2 hình ảnh

Đây không phải là lần đầu tiên SimulView ra mắt giới đam mê công nghệ. Tại hội chợ E3 2011, Sony đã trình diễn tính năng kì diệu này trên màn hình PlayStation 3D kích cỡ 24 inch. Nhưng mọi thứ còn trở nên thú vị hơn tại triển lãm CES 2013 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Theo trang công nghệ Engadget, năm nay Sony đưa đến CES 2013 một chiếc TV LED 84 inch, độ phân giải 4K cùng game đua xe Grand Turismo 5. Không chỉ đưa trò chơi tuyệt đỉnh này lên độ phân giải 4K, chiếc TV trên còn được dùng để trình diễn công nghệ SimulView, cho phép hiển thị 2 hình ảnh HD riêng biệt đến 2 người chơi. Hai hình ảnh này cùng lúc hiện lên trên một màn hình duy nhất.

Để có thể hiểu chuyện gì đang diễn ra, người chơi bắt buộc phải đeo kính phân cực.;Bởi TV 4K truyền tải gần như gấp đôi số pixel dọc cũng như ngang so với TV HD thông thường, chiếc TV 84 inch trên sẽ phóng hình ảnh HD của Grand Turismo 5 lên gấp đôi. Thay vì chỉ sử dụng độ phân giải cao như vậy để chơi chế độ một người chơi "single player",  nhiệm vụ của SimulView là chia hình ảnh hiển thị ra làm hai, cho phép 2 người cùng chơi trên một màn hình.

Hai hình ảnh này sau đó sẽ được ghép chồng lên nhau tạo nên môi trường 3D, buộc bạn phải đeo kính phân cực nếu muốn chơi. Sau khi đã đeo kính, bạn sẽ thấy một trong 2 hình ảnh đó ở độ phân giải Full HD 1080p. Thoạt nghe có vẻ phức tạp tuy nhiên hệ thống này làm việc rất tuyệt vời. Tuyệt hơn nữa là nó không yêu cầu các nhà làm game phải thay đổi bất cứ điều gì (ngoại trừ việc hỗ trợ 3D). Công việc còn lại sẽ do chiếc TV đảm nhiệm.

Tính năng này cũng giống như Dual Play của LG và Multi-View của Samsung, và mặc dù không hoàn toàn mới nhưng nó vẫn rất ấn tượng. Các biên tập viên của Engadget đã ghi lại quá trình sử dụng để giúp độc giả hiểu rõ hơn về những gì mà SimulView có thể làm:

simulview

simulview

simulview

simulview

Trang tin công nghệ TechCrunch đã thực hiện một video trình diễn SimulView

Gia Cường

Chủ đề khác