VnReview
Hà Nội

14 máy tính bảng nổi bật tại CES 2013

Tại triển lãm CES 2013 năm nay, có đến hàng ngàn chiếc tablet được ra mắt và tất cả đều nhìn na ná nhau. Tuy nhiên chỉ có một vài trong số chúng có khả năng khiến bạn trầm trồ khen ngợi. Tất cả các nhà sản xuất tablet đều đang cố gắng tạo nét riêng cho sản phẩm của mình. Trong số những nỗ lực đó, có những hãng đã thành công với tablet Windows 8 4K, tablet giá rẻ 129 USD nhưng cấu hình tương đương Nexus 7 và cả tablet có khả năng chạy ứng dụng Windows 8 cho PC/laptop.

Trang công nghệ PCWorld đã tổng hợp lại tất cả những cỗ máy đáng chú ý đó.

1. Asus Transformer All-in-One P1801

Tính năng nổi trội: kết hợp Android 4.1 Jelly Bean và Windows 8.

Giá: khởi điểm 1299 USD (tương đương 27 triệu đồng).

Asus Transformer All-in-One P1801

Chiếc Asus Transformer All-in-One P1801 là một sự kết hợp đặc biệt của 2 hệ điều hành (Android và; Windows 8), 2 vi xử lí, 2 cá tính riêng biệt. Nó vừa là tablet vừa là máy tính để bàn All-in-One.

Máy được trang bị Nvidia Tegra 3 để chạy Android và Intel Core i5 hoặc i7 để chạy Windows 8. Transformer AiO P1801 rất phù hợp với những ai hay di chuyển và cần đến sức mạnh của bộ xử lí cùng bộ nhớ 1TB. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 hệ điều hành bằng 1 nút bấm.

P1801 sẽ được bán ra vào quý I năm nay.

2. Lenovo IdeaCentre Horizon

Tính năng nổi trội: có thể đặt lên trên bàn để chơi các trò chơi nhóm.

Giá: khoảng 1699 USD (tương đương 35.4 triệu đồng).

Lenovo IdeaCentre Horizon

Lenovo thực sự bùng nổ tại CES năm nay khi hãng cho ra mắt một loạt ultrabook, PC và máy tính bảng. Một trong những thiết bị ấn tượng nhất là chiếc máy tính tất cả trong một (all-in-one) Horizon. Đây là một tablet 27 inch, được thiết kế để đặt nằm lên trên bàn.

Khi đặt đứng, Horizon là một chiếc PC tất cả trong một đáng sợ, nhưng việc được thiết kế để chơi các trò chơi hội đồng của Windows 8 sử dụng công nghệ cảm ứng khiến nó trở nên hấp dẫn. Bạn còn có thể sử dụng các bộ điều khiển game như joystick để chơi các game này.

3. Vivitar XO Learning Tablet

Tính năng nổi trội: giá thành thấp, thiết kế cứng cáp, thân thiện với trẻ em và có tính giáo dục.

Giá: khoảng 100 USD (tương đương 2.1 triệu đồng).

Vivitar XO Learning Tablet

One Laptop Per Child (OLPC) là một tổ chức phi lợi nhuận, khuyến khích và hỗ trợ phát triển các thiết bị giáo dục dành cho trẻ em ở các nước đang phát triển.

Sự đầu tư mới nhất của tổ chức này là tablet XO Learning được chế tạo bởi Vivitar. Thiết bị bao gồm một bộ kit cá nhân và các chương trình giáo dục hướng đến trẻ em và gia đình ở thị trường Mĩ.

Chiếc tablet 7 inch này hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng, cho phép các thành viên trong gia đình cùng nhau sử dụng. OLPC cho biết XO Learning sẽ được bán độc quyền tại Walmart năm nay.

4. Razer Edge

Tính năng nổi trội: Phần cứng mạnh mẽ để chơi game.

Giá: 1000 USD (tương đương 20.8 triệu đồng).

Razer Edge

Công ty dự định sẽ tung ra 2 phiên bản của thiết bị này: 1 phiên bản cao cấp và 1 phiên bản thông thường.

Cả 2 phiên bản sẽ đi kèm với cần điều khiển Razer Edge Gamepad Controller đem đến khả năng điều khiển bằng chính xác. Khách hàng cũng có thể mua một dock bàn phím và một loạt các cổng kết nối khác nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game.

Tuy vậy máy có một điểm yếu là rất tốt pin. Razer Edge chỉ có thể trụ được một giờ chơi game, vì thế pin mở rộng và dock bàn phím là những phụ kiện không thể thiếu.

Tham khảo thêm: Trên tay tablet chơi game Razer Edge

5. Archos 97 Platinum

Tính năng nổi trội: màn hình Retina.

Giá: 300 USD (tương đương 6.3 triệu đồng).

Archos 97 Platinum

Màn hình 9.7 inch của Archos 97 Platinum có độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cho mật độ điểm ảnh tương đương với Apple iPad.

Vỏ nhôm và viền trắng bao bên ngoài màn hình cho cảm giác trên tay nhẹ nhàng nhưng vẫn cứng cáp.

Máy sử dụng SoC ARM Cortex-A7 lõi tứ 1.2GHz, 2GB RAM và 8 lõi GPU.

Bộ nhớ trong của máy chỉ là 8GB nhưng người dùng có thể mở rộng tối đa 32GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Archos 97 Platinum sẽ được bán ra thị trường vào tháng 3/2013.

6. Panasonic Toughpad FZ-G1

Tính năng nổi trội: thiết kế cứng cáp.

Giá: khởi điểm 2899 USD (tương đương 60.4 triệu đồng).

Panasonic Toughpad FZ-G1

Toughpad FZ-G1 là một chiếc tablet Windows 8 được thiết kế để chịu va đập từ độ cao 1.2m.

Độ phân giải màn hình của máy ở mức 1920 x 1200 pixel. Pin của thiết bị này có thể tháo rời. Ngoài ra, máy còn có RAM 8GB, bộ nhớ lên đến 256GB. Sản phẩm này cũng được bán kèm bộ số hóa (digitizer) Wacom để người dùng nhập liệu bằng bút.

Thiết bị cứng cáp này sẽ đến tay khách hàng vào tháng Ba năm nay.

7. Vizio MT11x

Tính năng nổi trội: thiết kế lộng lẫy.

Giá: chưa công bố.

Vizio MT11x tablet

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn nghĩ đến Vizio là HDTV. Tuy nhiên, công ty này đã cố gắng cho ra mắt một dòng máy tính mới vào năm ngoái.

Chiếc Vizio MT11x là một tablet chạy Windows 8. Máy nặng chưa đến 0,9 kg, dày khoảng 1,3 cm và có độ phân giải màn hình Full HD.

Sản phẩm này sử dụng vi xử lí AMD Z60 và có bộ nhớ đi kèm 60GB. Vizio hiện vẫn chưa công bố ngày ra mắt cũng như giá bán.

8. Microsoft Surface Pro

Tính năng nổi trội: chạy được các ứng dụng của máy tính Windows 8.

Giá: khởi điểm 899 USD (tương đương 18.7 triệu đồng).

Microsoft Surface Pro

Microsoft Surface Pro không phải là sản phẩm vừa mới được giới thiệu. Thực tế Microsoft đã trình làng thiết bị này vào tháng 6 năm ngoái. CES 2013 là lần đầu tiên giới công nghệ được chiêm ngưỡng nó.

Trái với người anh em Surface RT, chiếc Surface Pro chạy trên hệ điều hành Windows 8 đầy đủ và được trang bị chip Intel Core i5. Trải nghiệm trên máy nói chung đều mượt mà, độ dày của Surface Pro cũng tăng lên chút ít.

Dự kiến khách hàng có thể đặt mua Surface Pro vào cuối tháng 1.

9. Tablet 4K chạy Windows 8 của Panasonic

Tính năng nổi trội: màn hình 4K tuyệt vời.

Giá: chưa công bố.

Panasonic's 4K Windows 8 tablet

Có khá nhiều tablet cỡ lớn được ra mắt tại CES 2013. Một trong số chúng là phiên bản mẫu của chiếc tablet 20 inch, chạy Windows 8 của Panasonic.

Mặc dù có kích thước lớn song máy chỉ nặng 2.4 kg. Màn hình có độ phân giải 3820 x 2560 pixel và theo Panasonic đây là độ phân giải 4K dù có tỉ lệ 15:10.

Thiết bị sở hữu bộ xử lí Intel Core i5 1.8GHz, card đồ họa Nvida GeForce và bộ nhớ 128GB.

Công ty chưa công bố ngày ra mắt và giá bán của chiếc tablet khổng lồ này, song hứa hẹn sẽ công bố thêm thông tin vào cuối năm.

10. Archos FamilyPad

Tính năng nổi trội: màn hình 13.3 inch cỡ lớn.

Giá: 300 USD (tương đương 6.3 triệu đồng).

Archos FamilyPad

Ngoài cái tên ra, chiếc Archos FamilyPad không mang trong mình tính năng thân thiện với gia đình nào, ngoại trừ màn hình cỡ lớn.

Màn hình cảm ứng điện dung 13.3 inch của máy chỉ có độ phân giải 1280 x 800 pixel, hơi hụt so với các đối thủ của nó.

Tuy vậy điểm yếu trên có thể cũng không làm cản trở những ai đang có ý định tìm mua một chiếc tablet cho gia đình, hơn nữa cái giá 300 USD khá hấp dẫn. Máy sẽ được bán ra thị trường vào tháng Hai.

11. RCA Mobile TV

Tính năng nổi trội: có khả năng xem TV.

Giá: 299 USD (tương đương 6.2 triệu đồng).

RCA Mobile TV Tablet

TV di động chưa bao giờ có thiết kế đẹp mắt. Nắm được điểm yếu này, RCA đã giới thiệu máy tính bảng có khả năng xem TV của mình.

Chiếc tablet này có thể xem TV thông qua 2 nguồn: tín hiệu ATSC thông thường và dịch vụ mobile TV Dyle thông qua ứng dụng Android.

Ngoài ra cấu hình của máy không có gì nổi trội: bộ xử lí Telechip Cortex-A5 1GHz, bộ nhớ 8GB, RAM 1GB, GPS và 2 camera. Tuy vậy bạn có thể xem TV mà không lo hết giới hạn băng thông. Dự kiến máy được bán ra vào tháng 4.

12. Polaroid M7 và M10

Tính năng nổi trội: giá cả phải chăng

Giá: 129 USD cho M7, 229 USD cho M10 (tương đương 2.7 và 4.8 triệu đồng).

Polaroid M7 and M10

Nếu bạn đang định mua tablet 7 inch hoặc 10 inch giá rẻ, hãy nghiên cứu qua Polaroid M7 và M10, bán ra vào mùa  xuân này.

Polaroid không phải là cái tên nổi tiếng trong các hãng sản xuất máy tính bảng, nhưng có vẻ 2 thiết bị trên sẽ là đối thủ trực tiếp của Nexus 7.

Cả M7 và M10 đều có màn hình 1280 x 800 pixel, camera trước 2MP, khe cắm microSD và chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Đây là cấu hình khá tốt và M7 còn rẻ hơn Nexus 7 tới 50 USD.

13. Panasonic Toughpad JT-B1

Tính năng nổi trội: có thể chịu va đập và thời tiết xấu.

Giá: khởi điểm 1199 USD (tương đương 25 triệu đồng).

Panasonic Toughpad JT-B1

Ngoài chiếc FZ-G1 10.1 inch, Panasonic còn công bố một phiên bản 7 inch của dòng Toughpad.

Chiếc Toughpad JT-B1 chạy trên Android 4.0 Ice Cream Sandwich và đã được thử nghiệm để chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt. Panasonic thậm chí còn giấu các cổng sạc và khe microSD dưới các tấm bảo vệ.

Máy được trang bị bộ xử lí lõi kép 1.5GHz và 1GB RAM, dự kiến sẽ bán ra vào tháng Hai.

14. Archos GamePad

Tính năng nổi trội: có các phím vật lý.

Giá: chưa công bố.

Archos GamePad

Khách hàng không có nhiều lựa chọn khi tìm mua tablet giá rẻ mà lại có bộ điều khiển chơi game. Dòng Archos Gamepad là một trong số những lựa chọn như vậy, mặc dù phù hợp với trẻ em hơn là các game thủ thực sự.

Chiếc GamePad có màn hình 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 cùng bộ nhớ 8GB, RAM 1GB, vi xử lí lõi kép ARM 1.6GHz. GPU của máy là loại Mali 400.

Một điểm trừ là bạn sẽ phải giao nhiệm vụ cho từng phím chơi game đối với từng game một. Ngoài ra bạn cũng không thể sử dụng một phím nóng để làm các tác vụ như cử chỉ trượt trên màn hình.

Gia Cường

Chủ đề khác