VnReview
Hà Nội

Robots Tosy của Việt Nam khuấy động CES 2013

Trong lần thứ hai có mặt tại hội chợ công nghệ CES, công ty cổ phần Robots Tosy Việt Nam đã khiến toàn bộ mọi người ở đây phải ngạc nhiên với hai sản phẩm Robot mới là mRobo và DiscoRobo.

Bài liên quan:

Justin Bieber, Tosy Việt Nam gây "sốt" tại CES 2012

Tosy chi nửa triệu USD mời Justin Bieber ra mắt robot?

Cát-xê Justin Bieber ra mắt robot Tosy ít nhất "6 chữ số";

Có lẽ trong khoảng 3000 nhà sản xuất có mặt tại Las Vegas năm nay, Tosy chỉ là một thương hiệu nhỏ và chưa được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng màn biểu diễn sản phẩm, đặc biệt là của mRobo, Tosy đã khiến gian hàng rộng 400 mét vuông của hãng chật kín khách tham quan và phóng viên.

mRobo

Nói không quá thì có ít nhất 50 người đã theo dõi bài nhảy của mRobo từ đầu tới cuối. Là một thiết bị mini nên khi biểu diễn, hình ảnh của chú robot này được phát lên màn hình rộng để tiện theo dõi hơn. Với các bước nhảy đẹp mắt, chuẩn xác và nhịp nhàng đến mức không thể tin được của mRobo thì quả thật, gian hàng giới thiệu Tosy dường như thành một sân khấu thu nhỏ với vô vàn tiếng hò reo, vỗ tay từ khách tham quan và các phóng viên.

Tác giả đã biên đạo cho bài nhảy của chú robot này chính là vũ công kiêm biên đạo múa Derek Hough - nghệ sĩ từng ba lần là quán quân của show truyền hình "Dancing with the Stars" của Mỹ. Mặc dù vậy, ông vẫn rất ngạc nhiên trước bước nhảy chuẩn xác tuyệt vời của mRobo.

Ngoài ra, chất lượng của sản phẩm này còn được Stephen Morrow - Phó chủ tịch của công ty Hyperlync Technologies đánh giá bằng nhận xét: "Tôi chưa từng chiêm ngưỡng một chú robot nào có khả năng nhảy ấn tượng như mRobo. Tôi đã tới gian hàng của Tosy không dưới ba lần để được xem màn biểu diễn này mà không chán. Thật tuyệt vời! Tôi tin rằng khi được phát hành chính thức, mRobo sẽ bán rất chạy và trở thành điểm nhấn công nghệ của năm nay".

mRobo

mRobo năm nay có nhiều cải tiến so với phiên bản năm ngoái. Cụ thể, mRobo 2013 đã được trang bị công nghệ điều khiển hành vi mới và sáu mức chuyển động của cánh tay, giúp sản phẩm có thể thực hiện những động tác phức tạp giống một cách nhịp nhàng và chuẩn xác như một vũ công thực sự. Một điểm nhấn khác của chú robot này chính là ở hệ thống âm thanh được trang bị.

Tosy đã sử dụng một công nghệ để làm tăng âm bass, giúp trình diễn những bài nhạc sôi động một cách "bốc lửa" nhất, giúp tạo cảm hứng mạnh mẽ cho người thưởng thức. Ngoài ra, mRobo cũng được cung cấp thêm hệ thống bánh xe, giúp cho sản phẩm có thể nghiêng người, tiến, lui và di chuyển giống người thật hơn.

Giá bán lẻ của mRobo sẽ là 199 USD (tương đương 4.1 triệu đồng), rẻ hơn rất nhiều so với các thiết bị cùng loại trên thị trường. Sản phẩm này của Tosy được tạp chí Inquisitr của Mỹ đánh giá là một trong mười xu hướng công nghệ nổi bật nhất tại CES 2013.

Video về màn biểu diễn của mRobo các bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Quang Sáng

Chủ đề khác