VnReview
Hà Nội

Xperia Z và ZL vượt trội đối thủ về đo hiệu năng

Smartphone có thể được xem là tông màu chủ đạo tại triển lãm CES 2013 vừa kết thúc. Tuy không có nhiều nhà sản xuất lớn giới thiệu sản phẩm, nhưng các gian hàng thiết bị di động vẫn rất thu hút khách tham quan và phóng viên.

Năm nay, sự bành trướng của smartphone đến từ những thương hiệu Trung Quốc như Lenovo, ZTE, Huawei dường như trở thành điểm nhấn trong ba ngày diễn ra hội chợ thiết bị điện tử. Dù vậy, tất cả cũng không thể làm lu mờ tầm ảnh hưởng mà hai sản phẩm đình đám Sony Xperia Z và ZL mang lại.

Trang tin công nghệ Engadget vừa đăng tải một loạt kết quả đánh giá hiệu xuất (benchmark) của những smartphone cao cấp có mặt tại CES 2013 bao gồm Sony Xperia Z, ZL, Huawei Ascend Mate, Ascend D2ZTE Grand S.;

Thống kê điểm test của một số smartphone cao cấp có mặt tại CES 2013

Thống kê điểm test của một số smartphone cao cấp có mặt tại CES 2013

Như hình trên, chúng ta có thể nhận ra nhà vô địch là Xperia ZL. Trong bài đánh giá bằng bốn phần mềm Quadrant, AnTuTu, SunSpider 0.91 và CF-Bench thì ZL luôn có số điểm vượt trội hơn các sản phẩm còn lại. Về đích thứ hai cũng là Xperia Z - một smartphone do Sony sản xuất. Huawei Ascend Mate, Ascend D và ZTE Grand S thì có số điểm gần bằng nhau và thấp hơn đáng kể so với sản phẩm đến từ hãng điện thoại Nhật Bản.

Huawei Ascend Mate là ngoại lệ khi máy chỉ được trang bị màn hình HD 720p, các smartphone còn lại đều phải gánh độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Năm sản phẩm kể trên đều được trang bị phần cứng khủng nhất hiện nay.

Sony Xperia ZL và Z sử dụng Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM dung lượng 2 GB. Hai smartphone của Huawei đều sở hữu chip lõi tứ K3V2 xung nhịp 1.5 GHz do chính hãng này sản xuất. Ngoài ra, Ascend Mate và Ascend D2 cùng có chung mức RAM là 2 GB. Sản phẩm ZTE Grand S dùng vi xử bốn lõi Qualcomm Snapdragon S4 Pro như ZL và Z tuy nhiên xung nhịp được nâng lên 1.7 GHz. Giống bốn chiếc smartphone được kiểm tra, Grand S cũng có dung lượng RAM tương tự là 2 GB. Tất cả thiết bị thử nghiệm đều cài đặt Android 4.1 Jelly Bean giống nhau nên không có chuyện điểm vượt trội dựa vào hệ điều hành.

Với bài đánh giá sơ bộ nói trên, sự vượt trội của Xperia Z và Xperia ZL là không thể bàn cãi. Tuy điểm benchmark AnTuTu vẫn thua xa Lenovo IdeaPhone K900 nhưng bộ đôi smartphone của Sony vẫn được kỳ vọng là món hàng hot nhất trên thị trường trong năm nay.

Quang Sáng

Chủ đề khác