VnReview
Hà Nội

Ngày mai, Facebook sẽ ra mắt điện thoại hoặc hệ điều hành riêng?

;Theo trang tin công nghệ PhoneArena, có vẻ như Facebook sẽ tổ chức một sự kiện quan trọng vào ngày mai 15/1. Các tờ báo lớn trên thế giới đều đã được mời tham dự sự kiện này, được tổ chức ở thủ đô London (Anh). Sự kiện trên được dự đoán có liên quan đến các thiết bị di động, rất có thể là một mẫu điện thoại của riêng mạng xã hội này. 

Trước đó vài tháng đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về một chiếc điện thoại Facebook. Vào tháng 11 năm ngoái, các trang tin công nghệ xuất hiện thông tin về một mẫu smartphone Facebook đích thực của HTC có tên Opera UL, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2013. Thiết bị này sẽ khác xa so với HTC ChaCha và HTC Salsa, vốn có một nút chuyên dụng để người dùng có thể truy cập Facebook, nhưng khả năng tích hợp mạng xã hội này lại không cao.

Tuy vậy CEO của Facebook, Mark Zuckerberg vẫn liên tục phủ nhận sự tồn tại của một chiếc điện thoại Facebook, nhiều đến mức người ta phải nghi ngờ rằng Mark đang nói sự thật. Những gì mà công ty được dự đoán sẽ ra mắt vào ngày mai (15/1) có thể không phải là một chiếc điện thoại, nhưng sẽ liên quan đến công nghệ di dộng, giả dụ như một hệ điều hành di động mang tên Facebook. Nếu quả thực như vậy, hệ điều hành này có khả năng cao là một phiên bản của Android hoặc WebOS, vốn vừa mới được HP công bố mã nguồn mở.

facebook htc chacha salsa

HTC Salsa và HTC ChaCha

Dù Mark liên tục phủ nhận, song nếu ngày mai anh ta cầm trên tay và giới thiệu một chiếc điện thoại Facebook trong khi các máy ảnh nháy lia lại, sẽ chẳng ai cảm thấy buồn rầu vì mình bị lừa dối cả. Sự phủ nhận là một phần của công việc kinh doanh. Dù sản phẩm được ra mắt ngày mai có là một chiếc điện thoại hay hệ điều hành di động thì khách hàng cũng có thêm một lựa chọn. Sự đa dạng thị trường sẽ buộc các hãng công nghệ khác phải cải tiến sản phẩm của mình. Như vậy tất cả chúng ta đều được lợi.

Ngoài ra, một số thông tin mới còn cho rằng buổi họp báo ngày mai của Facebook sẽ chứng kiến sự ra mắt của ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger dành cho Apple iPad. Những tính năng sẽ bao gồm mặt cười, khả năng chia sẻ ảnh, địa điểm, gửi tin nhóm và đọc biên lai. Tính năng tin nhắn thoại như Messenger trên iPhone cũng sẽ có mặt trong ứng dụng này. Đương nhiên chỉ mình ứng dụng Messenger cho iPad thì không đáng để Facebook phải tổ chức một sự kiện lớn như vậy, nên chúng ta vẫn có quyền hi vọng vào một chiếc điện thoại hay hệ điều hành di động của Facebook.

Gia Cường

http://www.phonearena.com/news/Facebook-rumored-to-show-off-new-phone-or-mobile-OS-on-Tuesday_id38653

Zuckerberg

Chủ đề khác