VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra thiết bị màn hình 5 inch Full HD trong quý I

Trước đây đã có thông tin về việc Samsung sản xuất màn hình 5 inch độ phân giải Full HD cho các thiết bị trong tương lai. Khi mà các hãng điện thoại khác đã công bố hàng loạt điện thoại có màn hình tương tự, có lẽ Samsung sẽ phải nhanh chóng đưa ra sản phẩm để bắt kịp xu hướng thị trường.

Một phóng viên của trang công nghệ AnandTech đã phát hiện thấy hình ảnh đặc biệt tại gian hàng của Samsung trong hội chợ CES 2013 vừa qua. Hình ảnh này (phía dưới) cho thấy Samsung có kế hoạch ra mắt thiết bị sử dụng màn hình 4.99 inch độ phân giải Full-HD đạt mật độ điểm ảnh 440 ppi trong quý I năm nay.

Hình ảnh thế hệ màn hình của Samsung

Từ hình ảnh trên, chúng ta có thể thấy rõ có bốn loại màn hình của Samsung. Đầu tiên là màn hình độ phân giải WVGA có kích thước 3.97 và 4.27 inch, tiếp theo là màn hình 4.29 inch độ phân giải qHD.

Màn hình thế hệ thứ ba có kích thước 4.8 và 5.55 inch với độ phân giải HD đã ra mắt trong năm 2012. Với thông tin này, chúng ta có thể dễ dàng đoán được đó là màn hình của;Samsung Galaxy SIII và Galaxy Note II.

Màn hình thứ tư dự kiến ra mắt vào quý I năm 2013 sẽ có kích cỡ 4.99 inch và độ phân giải Full HD. Đây có thể là kích cỡ màn hình của Galaxy SIV hoặc Galaxy Note II Mini trong tương lai.

Samsung từng tuyên bố thế hệ màn hình AMOLED mới của hãng sẽ tiêu tốn năng lượng ít hơn 25% và sẽ có chế độ tiết kiệm điện mới.

Quang Sáng

Chủ đề khác