VnReview
Hà Nội

Amazon bắt đầu bán Kindle Fire sớm hơn dự tính

Amazon bắt đầu bán máy tính bảng Kindle Fire từ ngày 14/11, sớm hơn một ngày so dự định ban đầu nhằm tạo lợi thế so với máy tính bảng cạnh tranh Nook của Barnes & Noble.

Theo hãng tin Reuters, sự tham gia thị trường máy tính bảng của Kinde Fire với giá 199,7 USD có thể gây một chút sức ép với iPad nhưng đối thủ cạnh tranh chính của sản phẩm này là Nook, máy tính bảng mới dự kiến được bán ra vào cuối tuần này.

Kindle Fire của Amazon

Kindle Fire và máy tính bảng Nook giá 249 USD của Barnes & Noble được dự báo sẽ là những sản phẩm hấp dẫn trong mùa mua sắm cuối năm. Amazon có thể bán được 3-5 triệu máy tính bảng Kindle Fire trong quý IV năm nay, các nhà phân tích dự đoán.

Mức giá máy tính bảng của Amazon và Barnes & Noble được đánh giá là thấp hơn giá thành sản xuất nhưng các nhà phân tích cho rằng các thiết bị này sẽ mang lại lợi nhuận dựa trên ứng dụng và nội dung đa phương tiện như sách điện tử và phim.

Amazon vừa tuyên bố trong thông cáo phát đi vào ngày 14/11 rằng máy tính bảng Kindle Fire đang là sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.com và điều đó khiến hãng này phải tăng sản lượng sản xuất.

"Dựa trên phản ứng của khách hàng, chúng tôi đang sản xuất thêm nhiều triệu sản phẩm so với kế hoạch ban đầu", Dave Limp, phó chủ tịch Amazon Kindle nói trong thông cáo.

Duy An

Chủ đề khác