VnReview
Hà Nội

BlackBerry X10 lộ ảnh trên Instagram

Ngay sau khi BlackBerry Z10 lộ ảnh quảng cáo, giờ lại đến lượt một thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 khác là X10 ra mắt công chúng qua dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram. Máy nhìn khá đẹp với kiểu dáng của dòng Bold và bàn phím đầy đủ QWERTY. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản thử nghiệm bởi ở phía dưới của thiết bị có ghi dòng chữ "Not for sale" (tạm dịch: hàng không bán).

Như vậy đến nay đã có hai thiết bị sử dụng ệ điều hành BlackBerry 10 lộ ảnh thực tế là X10 và Z10. Trong khi Z10 là chiếc BlackBerry cảm ứng hoàn toàn thì X10 lại được trang bị bàn phím vật lý đầy đủ QWERTY. Mặc dù cả 2 máy đều có bề ngoài rất hiện đại và bóng bẩy, sự thành công của chúng còn phụ thuộc vào phần mềm mà chúng sở hữu.

Hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ phải bắt kịp với Android và iOS. Tuy nhiên như vậy có vẻ chưa đủ. Nền tảng mới này còn có trình duyệt BlackBerry rất tuyệt vời, đã từng đánh bại Safari và các trình duyệt di động khác trong các cuộc thử nghiệm benchmark. Nhiều năm trước, RIM từng nói rằng hãng muốn xây dựng một trình duyệt mang đẳng cấp thế giới. Có thể giờ đây điều này đã trở thành sự thật.

BlackBerry x10

Hình ảnh thực tế của BlackBerry X10 xuất hiện trên Instagram

BlackBerry x10

Một số hình ảnh khác của BlackBerry X10

Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng cũng cần được biết khả năng hỗ trợ ứng dụng, thời lượng pin và độ nhạy của hệ điều hành này. Những gì mà họ quan tâm hiện nay ở một chiếc smartphone không chỉ đơn thuần là các tính năng có sẵn. RIM sẽ cần phải ra mắt một thứ gì đó mới mẻ ở sự kiện được tổ chức vào ngày 30/1 tới, thứ gì đó chưa từng thấy ở các thiết bị hay nền tảng di động khác.

Gia Cường

Chủ đề khác