VnReview
Hà Nội

Sony sắp ra Xperia Tablet Z màn hình full HD, CPU lõi tứ?

Sony đã giới thiệu mẫu smartphone chủ lực Xperia Z tại CES hồi đầu tháng này. Giờ đây có lẽ hãng đang tập trung nỗ lực vào dòng máy tính bảng.

Sở dĩ nói như thế vì đã có một số thông tin rò rỉ về mẫu máy tính bảng Xperia Tablet Z của Sony. Mẫu máy tính bảng này không chỉ giống với dòng chị em Xperia Z mà còn có các thông số kỹ thuật khá tương đương nhau.

Thông tin rò rỉ về Xperia Tablet Z đến từ những lời "tweet" của @Xperia_info cho thấy nó sẽ mỏng chỉ 6,9 mm, chống nước, chống bụi giống với mẫu smartphone Xperia Z.

Sony Tablet

Tablet sẽ có màn hình full-HD 10.1 inch, độ phân giải 1920x1080, chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean. Máy có thể có camera sau 8.1 megapixel và camera trước 2.2 megapixel.

Xperia Tablet Z sẽ trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1.5 GHz APQ8064 Qualcomm Snapdragon S4 Pro, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Thiết bị được đồn là dùng pin 6.000 mAh và hỗ trợ các kết nối Wi-Fi a/b/g/n/, Bluetooth 4.0, NFC và LTE.

Hy vọng thiết bị Xperia Tablet Z sẽ xuất hiện tại sự kiện Đại hội thế giới di động (MWC) vào tháng tới.

Với các thông số kỹ thuật trên, Xperia Tablet Z là một sự nâng cấp khá đáng kể so với mẫu tiền nhiệm Xperia Tablet S – sản phẩm chạy vi xử lý lõi tứ thế hệ trước NVIDIA Tegra 3, độ phân giải 1280×800 và chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào lúc ra mắt.

Sony đã chính thức bước vào thị trường tablet với mẫu Tablet P và Tablet S. Sau đó, hãng ra mắt Xperia Tablet S vào tháng 8/2012 và bắt đầu bán mẫu tablet mới nhất của mình từ ngày 7/9 tại Mỹ, và dần bán sản phẩm tại các thị trường khác như Nhật, Châu Âu….

Hoàng Luân

Chủ đề khác