VnReview
Hà Nội

LG nói Nexus 4 vẫn được sản xuất bình thường

Những khách hàng quan tâm đến chiếc Nexus 4 của Google sẽ tiếp tục phải chờ đợi một thời gian nữa. Gần đây xuất hiện thông tin rằng nguồn cung của thiết bị này đang bị thiếu trầm trọng. Tuy vậy, LG vẫn phủ nhận điều này và cho rằng quá trình sản xuất Nexus 4 vẫn diễn ra bình thường.

Một quan chức của LG, ông Chosun Ilbo, phát biểu trước báo giới rằng quá trình sản xuất chiếc Nexus 4 vẫn diễn ra bình thường ở nhà máy Pyeongtaek của hãng ở Hàn Quốc. Như vậy, không hề có vấn đề gì trong nguồn cung của thiết bị này. Ngoài ra, LG còn thông báo tin đồn về việc công ty đang phát triển mẫu Nexus 5 là vô căn cứ.

Trong khi đó, Google lại không nghĩ như vậy. Giám đốc của Google Anh Quốc, ông Dan Cobley trước đó đã cho rằng nguồn cung của chiếc Nexus 4 từ LG rất hạn chế. Có vẻ như 2 hãng đang chơi trò đổ lỗi cho nhau.

Tuần trước, trang IBTimes thông báo rằng hoạt động sản xuất của LG Nexus 4 có thể đã bị ngưng lại bởi công ty này đang muốn tập trung vào việc phát triển các mẫu smartphone tiếp theo. Tại triển lãm CES 2013 vừa diễn ra, Phó Chủ tịch Cấp cao của LG, ông James Fisher cho biết hãng đang làm việc với Google để cho ra mắt nhiều thiết bị thuộc dòng Nexus hơn.

google lg nexus 4

Ông Fisher nói: "Chiếc Nexus 4 là sản phẩm hợp tác của chúng tôi đối với Google. Đây là một trong số rất nhiều thiết bị được ra mắt nhờ mối quan hệ hợp tác với đối tác hết sức đặc biệt này". Sẽ thật thú vị nếu chúng ta được chiêm ngưỡng những thiết bị đó tại hội nghị di động toàn cầu "Mobile World Congress" sắp tới ở Barcelona.

Thế còn chiếc Nexus 4 thì sao? Nhu cầu dành cho chiếc máy này lớn đến mức gian hàng Google Play Store ở các nước nhanh chóng cháy hàng thiết bị này chỉ sau vài giờ đồng hồ. Không may là đã 2 tháng trôi qua kể từ đó và máy vẫn đang trong tình trạng hết hàng để bán.

Đây không phải là lần đầu tiên chiếc Nexus 4 trở thành đề tài gây tranh cãi. Vào tháng 11 năm ngoái, một làn sóng phản đối đã dấy lên về giá của thiết bị này. LG đự dịnh bán chiếc máy với giá khoảng từ 549-599 euro (tương đương 15,2-16,8 triệu đồng), đắt hơn khá nhiều so với giá bán của Google là 299-349 USD (tương đương 6,3-7,3 triệu đồng) tại Mĩ và 299-399 euro (tương đương 8,3-9,7 triệu đồng) tại các quốc gia châu Âu cho các phiên bản 8GB và 16GB.;Theo đó, rất nhiều khách hàng bực tức đã tìm cách trút giận lên trang Facebook của LG, trong khi một số nhà bán lẻ từ chối bán chiếc điện thoại này do giá quá cao.

Thật khó để lý giải nguyên nhân của những gì đang diễn ra. Nhưng việc chiếc Nexus 4 liên tục cháy hàng và chưa có dấu hiệu bán trở lại là rất vô lý. Kể cả khi LG rất hào hứng với sản phẩm tiếp theo, hãng không được phép để những khách hàng tiềm năng hiện tại bực tức. Sản xuất cầm chừng rõ ràng là một bước đi không khôn ngoan.\

Tuần trước, LG đã thông báo bán Nexus 4 chính hãng ra thị trường Việt Nam với giá 11,5 triệu đồng và thời điểm có hàng dự kiến là vào ngày 15/1. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ LG, việc phát hành Nexus 4 ở Việt Nam sẽ bị hoãn lại do có một số nguyên nhân ở khâu sản xuất. Nguồn tin từ LG không tiết lộ khi nào thì điện thoại này sẽ được bán ra. Trong khi đó, đại diện một số hệ thống bán lẻ điện thoại cho biết họ không xác định được thời điểm có hàng Nexus 4 để bán mặc dù trước đó nhiều cửa hàng niêm yết sẽ có hàng trong khoảng thời gian từ ngày 15-17/1. 

Gia Cường

Chủ đề khác