VnReview
Hà Nội

iPhone 5S và iPhone 5 giá rẻ sẽ xuất hiện vào tháng Sáu hoặc Bảy

Chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities nhận định;chúng ta có thể sẽ thấy cả iPhone 5S và iPhone 5 giá rẻ trên các kệ hàng trong tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới.

iPhone 5S và iPhone 5 giá rẻ sẽ được bán ra vào mùa hè này

Apple sẽ có thể có một mùa hè bận rộn nếu như dự báo mới nhất về iPhone của một chuyên gia phân tích thành sự thật.

Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích của hãng KGI Securities, dự đoán rằng Apple sẽ phát hành iPhone 5S và một biến thể giá rẻ của iPhone 5 trong tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới.

Trong báo cáo gửi tới các nhà đầu tư, chuyên gia Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 5S sẽ có thiết kế tương tự iPhone 5 hiện tại nhưng sẽ được thêm vào một số cải tiến như chip A7 hiệu suất cao hơn và một bộ cảm biến vân tay. Camera cũng được nâng cấp khẩu độ lên F2.0 và một đèn flash LED thông minh.

Biến thể iPhone 5 giá rẻ sẽ là phiên bản hướng tới thị trường đang phát triển. Phiên bản iPhone này sẽ có khung máy dày hơn và lớp vỏ được làm bằng nhựa với sáu màu sắc khác nhau.

Chuyên gia phân tích này ước tính mức giá của iPhone 5 giá rẻ ở mức 350 đến 450 USD (từ 7,3 đến 9,4 triệu đồng).

Tin đồn về một chiếc iPhone giá rẻ đã rộ lên khá lâu, nhưng hầu hết các báo cáo đều dự đoán thời điểm ra mắt của nó là cuối năm nay.

Vừa qua DigiTimes cũng cho biết iPhone giá rẻ sẽ có lớp vỏ bằng nhựa nhằm cắt giảm chi phí. Tuy nhiên thật khó có thể hình dung ra việc Apple sẽ tung ra một sản phẩm mà không đạt yêu cầu chất lượng và độ bền thông thường của nó, ngay cả khi họ cố gắng để cắt giảm chi phí.

Hiện trạng của iPhone 5 ra sao?

Các nhà đầu tư của Apple rất quan tâm tới tuyên bố cắt giảm một nửa đơn đặt hàng iPhone gần đây của hãng. Nhưng ông Ming-Chi Kuo tin rằng doanh số bán ra của iPhone trong quý IV năm 2012 sẽ vượt mọi dự đoán. Dựa trên những số liệu thống kê từ chuỗi cung ứng, chuyên gia này cho biết Apple có thể bán ra 53 triệu iPhone trong quý IV năm 2012, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, iPhone 5 có thể chiếm 35 triệu chiếc trong quý IV, giảm nhẹ so với con số ước tính 36,5 triệu chiếc trước đây được KGI Securities đưa ra. Bên cạnh đó, iPhone 4S và iPhone 4 vẫn tiếp tục là những sản phẩm bán chạy, lần lượt chiếm 9,5 triệu và 7,3 triệu chiếc trong sản lượng tiêu thụ iPhone của Apple quý IV vừa qua. Tính cả năm 2012, Apple đã bán ra được khoảng hơn 140 triệu chiếc iPhone.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác