VnReview
Hà Nội

Lò nướng đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android

Nhà sản xuất đồ gia dụng cao cấp Dacor đã giới thiệu lò nướng âm tường đầu tiên trên thế giới có tích hợp bộ điều khiển Discovery IQ chạy hệ điều hành Android tại triển lãm CES vừa diễn ra tại Las Vegas. Lò nướng này có nhiều tiện ích độc đáo.

Lò âm tường Discovery kết nối khu bếp với ngôi nhà của bạn thông qua Bộ điều khiển Discovery IQ, và là chiếc lò đầu tiên được Dacor tích hợp tính năng kết nối WiFi. Bộ điều khiển cho phép chạy trên hệ điều hành Android, với bộ vi xử lý Samsung 1GB, bộ nhớ RAM 512Mb DDR2. Bộ điều khiển này được xây dựng duy nhất cho dòng lò âm tường Discovery với khả năng kết nối WiFi, âm thanh stereo và sử dụng bộ vi xử lý đồ họa SGX 540 giúp cung cấp đầy đủ các chức năng thông qua một màn hình LCD 7 inch cảm ứng.

Giao diện người dùng được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng và đánh dấu gần đây nhất là sự hợp tác giữa Dacor và nhóm thiết kế DesignworksUSA của tập đoàn BMW. Đây là một thiết kế mang tính chiến lược tầm cỡ quốc tế của hãng.

Người nội trợ có thể sử dụng bộ điều khiển để truy cập ứng dụng và hướng dẫn nấu nướng của sản phẩm này và đồng thời có thể download các ứng dụng phổ biến khác thông qua Google Play Store, tìm kiếm công thức nấu ăn mới, hoặc xem các video trình diễn nấu ăn khác.

Lò nướng Dacor sử dụng HĐH Android

Bảng điều khiển của lò cũng có thể được truy cập từ xa thông qua một máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Hệ thống này được thiết kế để thay thế việc chuẩn bị các món ăn phổ biến, công thức nấu ăn gia đình bằng cách được lập trình trước trong hệ thống. Lò sẽ tự động tuân theo các hướng dẫn, công thức nấu ăn đã lập trình. Khi hoàn thành, lò nướng sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ nóng để giữ cho thức ăn luôn nóng đến khi sẵn sàng phục vụ.

Khi nấu xong, hệ thống có thể cảnh báo tới người sử dụng qua tin nhắn hoặc chuông thông báo. Nếu hệ thống có vấn đề hoặc cần bảo trì thì nó sẽ có thể tự động gửi thông báo đến người sử dụng đồng thời sẽ gửi yêu cầu đến nhà sản xuất Dacor để xử lý sự cố. Hệ thống sẽ tự động cập nhật và tải về trực tiếp điều khiển IQ những nâng cấp mới, tự chẩn đoán từ máy chủ của Dacor thông qua kết nối Wi-Fi.

Tính năng điều khiển bao gồm hướng dẫn nấu ăn (Guided Cooking), hướng dẫn khởi động nhanh (Quick Start Guide), chế độ riêng (My Modes), chế độ nấu chậm (Slow Cook Mode) và lưu công thức riêng (Personal Recipe Storage).

"Lò âm tường với bộ điều khiển khiển lò Discovery IQ thực sự là cuộc cách mạng trong việc nâng cao hiệu suất và tiện lợi trong nấu nướng. Nó đặt ra tiêu chuẩn cho khu bếp linh hoạt trong tương lai giống như lò âm tường đầu tiên tích hợp hệ điều hành Android vào bộ điều khiển và được kết nối Wi-Fi", ông Steve Joseph, chủ tịch tập đoàn Dacor đã nói.

Lò Discovery 30-inch là sản phẩm chủ đạo trong mùa hè năm 2013 và sẽ có mức giá bán lẻ đề xuất là 7499 USD (xấp xỉ 157 triệu đồng) cho một lò đôi và 4499 USD (xấp xỉ 94 triệu đồng) cho một lò đơn.

Quả thật chiếc lò nướng này là niềm mơ ước của các bà nội trợ, nhưng xem chừng mức giá của nó "trên trời" quá!

Dacor có trụ sở tại Thành phố Công nghiệp CA và sản xuất đồ gia dụng từ khi thành lập năm 1965.

Quỳnh Nguyễn

Chủ đề khác