VnReview
Hà Nội

Acer sắp xuất xưởng laptop màn hình Retina

Acer không có gian hàng trưng bày sản phẩm tại CES nhưng hãng vừa giới thiệu một nguyên mẫu laptop với màn hình IPS 15.6 inch độ phân giải cực cao tương tự màn hình Retina trên MacBook Pro của Apple. Màn hình của Acer có độ phân giải 2880x1620 px tương đương với màn hình Retina độ phân giải 2880x1800 của Apple, nhưng có tỷ lệ 16:9 chứ không phải 16:10.

Acer sắp xuất xưởng laptop màn hình Retina

Acer chưa tiết lộ thời gian mà hãng dự định xuất xưởng những laptop được trang bị màn hình này, mặc dù một bài viết từ trang tin công nghệ PCWorld cho biết một Ultrabook của Acer với màn hình Retina sẽ được xuất xưởng vào cuối mùa Xuân năm nay. Chắc chắn giá của những laptop với màn hình độ phân giải cực cao này sẽ không hề rẻ, đây có lẽ sẽ là một tùy chọn nâng cấp cao cấp.

Trang tin công nghệ Cnet Asia đưa ra những lo ngại về vấn đề làm thế nào hệ điều hành và các ứng dụng khác tương thích được với màn hình độ phân giải cực cao này. Trong máy tính để bàn chạy Windows, có lẽ bạn sẽ phải phóng to cỡ chữ và các biểu tượng trên màn hình để có thể sử dụng. Điều này sẽ dẫn đến một số lỗi định dạng và các đối tượng trên màn hình có thể trông khá mờ.

Các ứng dụng đã phải cập nhật để phù hợp với màn hình Retina trên MacBook Pro, và chắc chắn các nhà phát triển cũng phải làm tương tự nếu màn hình độ phân giải cực cao được trang bị phổ biến trên laptop Windows.

Ngoài ra còn có các vấn đề về đồ họa, như card đồ họa tích hợp trên các Ultrabook có đủ khả năng để xử lý hình ảnh cho một màn hình với độ phân giải cao như vậy hay không? Vì vậy, rất nhiều khả năng chúng ta sẽ chỉ thấy các laptop với màn hình độ phân giải cực cao này khi bộ vi xử lý Haswell - bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo của Intel, với đồ họa tích hợp hiệu suất cao hơn được ra mắt.

Ngoài laptop màn hình Retina, Acer cũng đang nghiên cứu phát triển màn hình LCD kích cỡ 23 và 27 inch với độ phân giải Retina và tính năng cảm ứng đa điểm hoặc không. Màn hình LCD độ phân giải Retina không cảm ứng sẽ được lên kệ cuối năm 2013.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác