VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Opera Ice cho Android và iOS ra mắt vào tháng Hai

Trước khi những thiết bị Android đầu tiên ra đời, trình duyệt Opera Mobile rất nổi tiếng trên những máy Windows Mobile. Mặc dù nền tảng này đã có trình duyệt Internet Explorer, Opera Mobile vẫn được coi là ngang hàng với Safari trên di động. Ngoài ra, còn có Opera Mini với tính năng nén trang web để giảm lưu lượng tải về nhằm mục đích tiết kiệm chi phí Internet. Giờ đây Opera tiếp tục ra mắt Opera Ice cho Android và iOS.

Theo trang công nghệ;Pocketlint, sản phẩm mới này đánh dấu một vài thay đổi đối với Opera. Vào tháng tới, hãng này sẽ giới thiệu trình duyệt Opera Ice sử dụng nền Webkit thay vì Presto, vốn vẫn được hãng sử dụng từ ngày đầu thành lập. Webkit được sử dụng trên các trình duyệt Safari di động, Google Chrome và ứng dụng Internet trên các máy Android.

Thay vì dùng nút bấm để duyệt web, Ice sẽ dựa vào các cử chỉ của người dùng để quay lại (backward) hay đi tiếp (forward). Các tab được thay thế bởi biểu tượng ở màn hình chính và bạn có thể truy cập trang web bằng cách nhập địa chỉ của nó hoặc thông qua công cụ tìm kiếm. Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành đo benchmark trang web.

Video giới thiệu Opera Ice

Ông Lars Boilesen, CEO của Opera, cho biết hãng sẽ không phát hành một phiên bản của Ice dành cho Windows Phone. Ông chia sẻ: "Chúng tôi cần tập trung vào phát triển sản phẩm dành cho iOS và Android. Đây là 2 nền tảng hàng đầu. Chúng là lý do các smartphone ngày nay được bán ra".

Biolesen còn nói rằng Opera Mini là một trình duyệt tốt, song nó không được hoàn thiện như Google Chrome hay Safari di động. Theo đó, "có quá nhiều trang web không tương thích với Opera Mini". Tuy vậy, ông cũng khẳng định hàng Opera sẽ không bỏ rơi Mini. "Mini là một sản phẩm hết sức quan trọng. Nó sẽ là bước đệm để chúng tôi lôi kéo khách hàng đến với những sản phẩm dành cho smartphone khác của mình". Ngoài ra, ông cũng cho biết một trình duyệt Opera cho máy tính để bàn sẽ được ra mắt vào tháng Ba.

Gia Cường

Chủ đề khác