VnReview
Hà Nội

Dịch vụ Megaupload hồi sinh

 

Dịch vụ lưu trữ đám mây Mega của ông chủ Kim Dotcom vừa mới được ra mắt như một đòn phản công đối với chính quyền Mỹ. Dịch vụ này cung cấp cho người dùng 50 GB lưu trữ bí mật và được mã hóa thông qua các gói sử dụng trả tiền khác nhau. Theo Mega, điều quan trọng nhất là người dùng cá nhân có thể tự mình kiểm soát hệ thống mã hóa dữ liệu.

"Dịch vụ Mega mới ngầm mã hóa dữ liệu của bạn ngay trên trình duyệt, ngay lập tức",;công ty phát biểu về hệ thống bảo mật của mình. "Bạn mới là người quyết định những gì bạn lưu trữ, không phải chúng tôi".

Đối với những ai cảm thấy 50GB là chưa đủ, trang công nghệ Slashgear cho biết Mega ban đầu sẽ cung cấp 3 gói sử dụng "Pro". Theo đó, 500GB lưu trữ có giá 9,99 euro (khoảng 200.000 đồng), 2TB có giá 19,99 euro (khoảng 400.000 đồng) và 4TB có giá 29,99 euro (khoảng 60.000 đồng). Băng thông hàng tháng của từng gói lần lượt ở mức 1TB, 4TB và 8TB.

mega

Dịch vụ Mega chú trọng vào tính riêng tư

Mega cũng khuyên người dùng nên sử dụng trình duyệt Chrome để trải nghiệm một cách tốt nhất, bởi không một trình duyệt nào khác hiện nay đáp ứng được tất cả các tính năng mà hệ thống đám mây này sở hữu. "Nếu bạn có ý định sử dụng Mega thường xuyên, hiện tại không có sự thay thế nào khác cho trình duyệt tiên tiến nhất hiện nay, Google Chrome".

Những dự định của Mega trong tương lai chứa khá nhiều tham vọng. Công ty sẽ cho ra mắt giao diện lập trình ứng dụng API cùng với phần mềm dành riêng cho máy tính để bàn và di động. Ngoài ra hãng còn muốn trình làng một dịch vụ nhắn tin tức thời để những người dùng Mega liên lạc với nhau.

Gia Cường

Chủ đề khác