VnReview
Hà Nội

Motorola X chạy Android 5.0 Key Lime Pie sẽ ra mắt tại Google I/O?

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho rằng Google sẽ ra mắt chiếc điện thoại bí mật X Phone do Motorola sản xuất tại hội nghị Google I/O được tổ chức tại thành phố San Francisco vào tháng Năm tới. Thiết bị này sẽ sử dụng hệ điều hành Android 5.0 Key Lime Pie và có màn hình 5 inch như chiếc Motorola RAZR M.

Theo nguồn tin từ diễn đàn Droid Forum, chiếc Motorola X sẽ không thuộc dòng Google Nexus, mà là một thiết bị được bán qua nhà mạng và là thành quả đầu tiên đến từ thương vụ thôn tin Motorola của Google. Nguồn tin này còn khẳng định Motorola X sẽ có màn hình cảm ứng 5 inch giống như Xperia Z, trong khi mép máy rất mỏng giống như RAZR M.

Motorola RAZR M

Motorola RAZR M

Tuy nhiên, bạn đọc cũng không nên quá tin tưởng vào thông tin này bởi trên mạng Internet không có dữ liệu nào để có thể kiểm chứng và có một số thông tin không ăn khớp với những dự đoán trước đây. Google dường như luôn luôn giới thiệu smartphone Nexus vào khoảng cuối năm, thường là tháng 10. Trong khi đó hội nghị Google I/O thường là dịp hãng giới thiệu máy tính bảng và các thiết bị khác. Ngoài ra còn có thông tin LG đang chế tạo chiếc Nexus tiếp theo với tên gọi Nexus 5, nhưng bởi LG còn đang chật vật đáp ứng nhu cầu của Nexus 4 nên tin đồn này không có nhiều giá trị.

Nếu Google giới thiệu chiếc Motorola X vào tháng Năm, đây sẽ là lần đầu tiên hãng giới thiệu cùng lúc một chiếc điện thoại và một bản cập nhật cho hệ điều hành Android.

Trong năm 2012, Google đã dùng sự kiện Google I/O để trình làng Nexus 7, Google Project Glass và thiết bị Nexus Q. Cách đây vài ngày, gian hàng Play Store đã thông báo hết hàng đối với quả bóng Nexus Q, vốn không được khách hàng lẫn giới đam mê công nghệ đón nhận.

Gia Cường

Chủ đề khác