VnReview
Hà Nội

Top 5 smartphone có màn hình 1080p

Công nghệ màn hình lớn, độ phân giải cao là tâm điểm của triển lãm CES 2013 và màn hình 5 inch 1920 x 1080 pixel sẽ trở thành chuẩn mực mới cho smartphone cao cấp.

Các hãng sản xuất quảng cáo rằng màn hình Full HD, mật độ điểm ảnh cao hứa hẹn sẽ đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp và sắc nét. Tuy vậy, thực tế là bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt giữa màn hình 720p và 1080p trừ khi bạn có đôi mắt tuyệt vời và đưa thiết bị lên sát mũi để nhìn.

Cũng đừng quên rằng độ phân giải cao hơn đồng nghĩa với việc thời lượng sử dụng pin ít hơn. Hơn nữa ở bài viết "2013 sẽ là năm của siêu điện thoại Android?", chúng ta cũng biết rằng những nội dung 1080p sẽ tốn nhiều bộ nhớ và sức mạnh vi xử lí để hiển thị.

Liệu những điều đó có ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng hay không? Dựa vào những trải nghiệm ban đầu với chiếc Sony Xperia Z, chúng tôi nhận thấy màn hình của máy hiển thị cực nét, màu sắc hiện lên rõ ràng. Khả năng hiển thị chi tiết chữ và ảnh chụp cũng rất ấn tượng.

Dưới đây là 5 smartphone có màn hình Full HD được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

1. HTC Butterfly

HTC butterfly

Chiếc HTC Butterfly gây được rất nhiều sự chú ý khi được ra mắt tại Nhật Bản vào năm ngoái do cấu hình khủng của mình: màn hình 5 inch Full HD 1920 x 1080 pixel, bộ xử lí lõi tứ 1.5GHz, khả năng chống nước và kết nối LTE.

Gần đây xuất hiện thông tin về phiên bản quốc tế của thiết bị này trên trang web toàn cầu của HTC. Mặc dù thông số kĩ thuật của máy khá giống với phiên bản Nhật, kết nối LTE đã bị lược bỏ. Dù sao chúng ta vẫn có hi vọng sẽ được cầm trên tay chiếc máy này mà không cần sống ở đất nước mặt trời mọc.

Tham khảo: Ảnh thực tế HTC J Butterfly

2. Huawei Ascend D2

huawei ascend d2

Với màn hình 5 inch độ phân giải 1080p của mình, chiếc Huawei Ascend D2 gia nhập hàng ngũ những chiếc điện thoại hàng đầu tại CES 2013. Không nghi ngờ gì, chúng sẽ tiếp tục giữ ngôi vương trong một thời gian trước khi những thiết bị 8 nhân khác ra đời. Màn hình của máy rất sáng và mật độ điểm ảnh ở mức 443ppi khiến người dùng không thể phân biệt được các điểm ảnh dù có cố gắng đến mấy.

Hơn thế nữa, pin của Ascend D2 có dung lượng 3000mAh, đủ để làm bẽ mặt các đối thủ và đáp ứng việc xử lý nội dung 1080p.

Tham khảo: Trên tay Huawei Ascend D2

3. Sony Xperia Z

Sony Xperia z

Sony đã dồn hết tất cả mọi thứ mình có vào phần cứng của chiếc Xperia Z. Thiết bị này sử dụng chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro, tốc độ 1.5GHz, vốn đã chứng minh được sức mạnh của mình trên LG Nexus 4 và Xiaomi MI-Two. Đi kèm với S4 Pro là RAM 2GB và kết nối LTE. Người dùng sẽ được trải nghiệm hiệu năng xử lý cao cùng tốc độ lướt web siêu nhanh.

Chip lõi tứ của Xperia Z sẽ không gặp vấn đề gì khi xử lý lượng điểm ảnh khổng lồ của màn hình 1080p. Công nghệ Mobile Bravia Engine 2 của Sony đem lại chất lượng hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Hơn thế nữa, cảm giác cầm trên tay chiếc Xperia Z rất thoải mái, mặc dù tác giả bài viết có bàn tay nhỏ. Điện thoại này dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng Ba với giá từ 15-16 triệu đồng.

Tham khảo: Trên tay Sony Xperia Z và Xperia ZL

4. Sony Xperia ZL

Sony Xperia zl

Cùng với Xperia Z, bản ZL có thông số kĩ thuật rất ấn tượng. Bạn sẽ có một chiếc điện thoại được trang bị bộ xử lí Snapdragon lõi tứ tốc độ xung nhịp 1.5GHz, RAM 2GB và kết nối LTE. Cảm nhận thực tế cho thấy trải nghiệm trên máy rất mượt mà, tốc độ tải trang web cũng khá nhanh.

Về mặt thiết kế, Xperia ZL có bề ngoài khá giống người anh em Z, thậm chí còn nhỏ nhắn hơn. Tuy vậy, cả 2 vẫn sở hữu công nghệ Mobile Bravia Engine 2 của Sony.

Tham khảo: Việt Nam sẽ đón nhận cả Xperia Z và Xperia ZL;

5. ZTE Grand S

zte grand s

Là một thành viên trong dòng Grand cao cấp của ZTE bên cạnh Grand X và Grand Era, chiếc Grand S được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải Full HD.

Camera phía trước của máy có độ phân giải 2MP, camera chính là loại 13MP có khả năng quay video 1080p. Các tính năng của máy ảnh gồm có nhận diện khuôn mặt, flash và chụp ảnh góc rộng panorama.

Pin của Grand S có dung lượng chỉ 1780mAh. Ngoài ra, máy còn sở hữu RAM 2GB, công nghệ âm thanh vòm Dolby Digital và độ mỏng chỉ 6.9mm.

Tham khảo: Trên tay ZTE Grand S: 5 inch, camera 13 MP

Gia Cường

Chủ đề khác