VnReview
Hà Nội

Laptop doanh nhân ThinkPad X1 bán tại Việt Nam giá 50 triệu đồng

Mẫu ThinkPad mỏng nhất hiện nay của Lenovo, ThinkPad X1, với độ dày chỉ khoảng 17 mm, nặng 1,72 kg, vừa được hãng ra mắt tại Việt Nam. ThinkPad X1 dùng chip Intel Core thế hệ thứ hai, màn hình 13,3 inch có lớp chống xước Corning Gorilla Glass, định hướng tới các khách hàng là doanh nhân.

Lenovo ThinkPad X1 có hai tùy chọn bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ hai, gồm Core i5-2520M 2.5 GHz và Core i3-2310M 2.1 GHz, model Core i7 cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới. Các model X1 đều được cài sẵn hệ điều hành Windows 7, tuy nhiên người dùng có tùy chọn giữa Home Premium và các phiên bản Professional với các tùy chọn 32-bit và 64-bit. Máy hỗ trợ ngõ ra HDMI, USB 3.0 và 2.0, một tai nghe 3,5 mm / mic jack, và đầu đọc thẻ 4-trong-1 (SD, MMC, SDHC, SDXC).

ThinkPad X1 được thiết kế với lớp vỏ hợp kim magiê, màn hình được phủ lớp chống xước đặc biệt Corning Gorilla Glass. Tại lễ ra mắt, đại diện Lenovo đã trình diễn dùng dao khía lên bề mặt màn hình mà không để lại vết xước.

Đại diện Lenovo dùng dao cạo màn hình để chứng minh khả năng chống xước. Ảnh Sohoa.net

Bàn phím của ThinkPad X1 cũng khá ấn tượng. Lenovo không chỉ cải thiện hình thức và cảm giác gõ phím tốt hơn với việc bổ sung đèn nền LED, mà còn bảo đảm chống tràn nước cho bàn phím. Thiết kế bàn phím này tương tự như dòng máy ThinkPad Edge với kiểu phím chiclet có đèn nền cùng chuột Track-point. Máy còn được trang bị hệ thống âm thanh Dolby Home Theater v4 và một màn hình hiển thị độ nét cao Superbright.

Tuổi thọ pin của máy chưa đạt khoảng 5 giờ 30 phút, không phải là một thời lượng pin dài đối với các laptop doanh nhân. Tuy nhiên, nhờ công nghệ RapidCharge của Lenovo, người dùng có thể sạc pin rất nhanh, chỉ trong 30 phút là đã đạt đến 80% dung lượng pin, và có thể tiếp tục làm việc.

ThinkPad X1 được bán ra tại Mỹ từ tháng 5/2011 với giá khởi điểm 1.399 USD. Máy sẽ bán ra tại Việt;Nam từ tháng 10 với giá 50 triệu đồng.

Thanh Huyền

Chủ đề khác