VnReview
Hà Nội

Video so sánh BlackBerry Z10 và iPhone 5

Trang công nghệ Telekom-Presse vừa tải lên YouTube một video so sánh giữa BlackBerry Z10 và iPhone 5. Trong video này, dù Z10 mới chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm, máy vẫn trình diễn khá tốt và đủ khiến chúng ta tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho BlackBerry trong năm 2013.

Mở đầu, đoạn video so sánh thông số kĩ thuật của 2 thiết bị này. Apple iPhone có màn hình Retina 4 inch được đem ra đấu với màn hình 4.2 inch của BlackBerry Z10. Mặc dù Z10 có kích thước màn hình lớn hơn nhưng mật độ điểm ảnh lại cao hơn, ở mức 356 ppi so với 326 ppi của iPhone 5. Một điểm khác biệt nữa là BlackBerry Z10 có pin dung lượng 1800 mAh, có thể tháo rời trong khi iPhone sử dụng pin 1440 mAh không thể tháo rời. Những người dùng Android có thể cho rằng 1800 mAh là không đủ nhưng từ trước đến nay BlackBerry luôn được đánh giá tốt về thời lượng sử dụng pin. Hơn nữa, chiếc Z10 có khe cắm thẻ nhớ microSD còn iPhone thì không.

Video trên còn so sánh công cụ nhận diện giọng nói BlackBerry Voice Control với Siri thông qua một email. Kết quả cho thấy Siri gặp vấn đề khi xử lý tác vụ này. Ngược lại, BlackBerry Z10 nhận diện tốt và được cho là thao tác nhanh hơn. Video so sánh cũng chỉ ra cách thông báo tin nhắn đến của 2 thiết bị và Z10 còn cho phép người dùng đọc một đoạn tin nhắn trước khi quay lại công việc trước đó. Hệ điều hành BlackBerry 10 cũng cung cấp tính năng đa nhiệm ít phức tạp hơn so với iOS, khiến việc di chuyển giữa các ứng dụng nhanh hơn.

Trong đoạn video, trình duyệt BlackBerry tải trang web nhanh hơn Safari di động. BlackBerry 10 được hi vọng sẽ đem lại ứng dụng trình duyệt tuyệt vời, có vẻ RIM đã đạt được điều này.

Tính năng cuối cùng được thử nghiệm là BlackBerry Balance, cho phép bạn dành hẳn một phần giao diện riêng rẽ để phục vụ công việc. Apple iPhone không hề có tính năng nào như vậy và RIM đã rất nhanh chân nắm bắt trào lưu BYOD (Bring Your Own Device, hãy tự mang thiết bị của bạn) trong giới doanh nghiệp. Bạn cần phải nhập mật khẩu để truy cập vào phần "công việc" và các ứng dụng phải được kích hoạt thông qua dịch vụ BlackBerry Enterprise Server. Như vậy, bộ phận IT ở cơ quan có thể kiểm soát được máy của bạn mà bạn vẫn có thể sử dụng BlackBerry App World tại nhà.

Qua video này, chúng ta có thể thấy rằng hệ điều hành mới của "nho đen" khá ấn tượng.

Gia Cường

Chủ đề khác